Xã hội

Hải Phòng: Nữ cán bộ xúc phạm lãnh đạo phường có đơn xin nghỉ việc

Ngày 16/8, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng thông tin bà Trần Thị Hải Bình -chuyên viên Chi cục Văn thư – Lưu trữ đang làm việc tại Sở đã có đơn xin nghỉ việc từ ngày 15/82023.

“Sau khi tiếp nhận đơn xin nghỉ việc, Sở Nội vụ sẽ xem xét quy trình để giải quyết các vấn đề liên quan đến nữ cán bộ này. Bởi bà Bình đã xin nghỉ việc quá số ngày theo quy định là trên 40 ngày. Theo kết luận của bệnh viện thì tới đây Sở Nội vụ sẽ thành lập Hội đồng để thẩm định lại việc đó. Nếu tại thời điểm xảy ra vụ việc cán bộ này bị mất năng lực hành vi mà theo Nghị định 112 sẽ không xem xét kỷ luật thì sẽ cho nghỉ việc thông thường. Nhưng nếu lúc đó bà Bình đủ năng lực hành vi thì Sở Nội vụ thi hành kỷ luật rồi mới cho nghỉ việc”. Bà Nguyễn Thị Thu – Giám đốc Sở Nội vụ cho biết.

Trước đó sự việc xảy ra vào hồi 9 giờ 30 phút ngày 30/5/2023, UBND phường kiểm tra địa bàn phát hiện tại địa chỉ số 2A/90/162 đường Trung Lực thuộc TDP An Khê 1, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng có tốp thợ đang tiến hành thi công.

Tại thời điểm kiểm tra công trình đang thi công cơi nới tầng 3. Quá trình kiểm tra có ông Trần Chí Thanh xuất hiện tự nhận mình là chủ đầu tư xây dựng. UBND phường yêu cầu ông Thanh cùng tốp thợ dừng mọi hoạt động thi công để phối hợp với chính quyền kiểm tra hành chính và yêu cầu ông này xuất trình các giấy tờ liên quan đến thửa đất nhưng không cung cấp được.

Sau khi kiểm tra, phát hiện vụ việc vi phạm, UBND phường đã có buổi hẹn làm việc với ông Thanh nhưng người này vắng mặt mà không có lý do chỉ có bà Trần Thị Hải Bình (tự nhận là vợ của ông Thanh).

Bà Bình cũng không cung cấp được các giấy tờ có liên quan đến sử dụng đất. Sau đó, UBND phường Đằng Lâm đã hướng dẫn bà Bình các trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất.

Bà Trần Thị Hải Bình lăng mạ cán bộ phường. Ảnh cắt từ clip


Tuy nhiên bà Bình tỏ thái độ bất hợp tác và có hành vi hối lộ cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn (là Lao động hợp đồng của UBND phường) để cho phép gia đình bà được thi công công trình nói trên. Tuy nhiên ông Nguyễn Ngọc Tuấn không nhận. Kế đó, bà Bình tiếp tục có hành vi hối lộ như trên cho ông Đoàn Văn Cường (là Lái xe hợp đồng của UBND phường). Một lần nữa ông Đoàn Văn Cường từ chối nhận và yêu cầu bà Bình nghiêm túc thực hiện theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Sau đó, bà Bình đã lập tức lớn tiếng và có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, vu khống các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chuyên môn ngay trong buổi làm việc. Bà Bình còn tự nhận mình là “Phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh” đồng thời có những hành vi như: đập tay xuống bàn, chỉ tay, ném thẻ nhà báo vào để đe doạ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của phường Đằng Lâm. Bên cạnh đó, bà Bình còn tiếp tục nhắn tin cho Phó Chủ tịch UBND phường với nội dung vu khống, đe doạ.

Ngay sau đó, UBND phường Đằng Lâm đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ đưa bà Bình ra khỏi trụ sở, tránh gây rối làm mất an ninh trật tự tại nơi công sở.

UBND phường Đằng Lâm đã chỉ đạo Công an phường xác minh lý lịch, việc ăn ở, sinh hoạt và việc mua bán, chuyển nhượng của ông Trần Chí Thanh và bà Trần Thị Hải Bình đối với thửa đất nói trên. Cùng với đó chỉ đạo bộ phận chuyên môn thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, đề xuất UBND quận Hải An ra Quyết định xử phạt theo quy định.

Đến ngày 19/6/2023, UBND phường Đằng Lâm xác nhận nữ cán bộ Sở Nội vụ đã trả lại nguyên trạng căn nhà sau khi bị chính quyền phát hiện vi phạm./.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP