Thể thao

Hạ Australia phút chót, Nhật Bản chính thức giành vé dự World Cup 2022

Cục diện bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức được định đoạt sau khi Nhật Bản đánh bại Australia 2-0 bằng các bàn thắng muộn của Mitoma.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng vé dự World Cup 2022

Trong trận đấu ở lượt thứ 9 bảng A chiều nay, Australia buộc phải thắng Nhật Bản để nuôi hy vọng giành vé thẳng đến World Cup 2022. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò Graham Arnold đã thất bại vào phút chót.

Ở trận này, Australia vắng một loạt ngôi sao vì chấn thương, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, Nhật Bản có lực lượng mạnh nhất, dẫn đầu là tiền đạo của Liverpool Takumi Minamino. Đội bóng của HLV Moriyasu gần như chắc chắn sẽ giành vé nếu có kết quả hòa ở trận này, nhưng họ làm được nhiều hơn.

Cho dù phải đá sân khách và có lợi thế về điểm số, nhưng Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi tấn công. Họ nhập cuộc đầy tự tin và dồn ép Australia thay vì tìm kiếm một kết quả hòa. Trong hiệp 1, Samurai xanh hoàn toàn áp đảo đội Australia và tạo ra một loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Mathew Ryan.

Mặc dù vậy, các chân sút của Nhật Bản lại tỏ ra vô duyên. Trong những phút cuối hiệp 1, Miamino 2 lần liên tiếp dứt điểm trúng xà ngang của Australia. Ở hướng ngược lại, Australia tạo ra một pha phản công nguy hiểm nhưng Duke lại đánh đầu không thành sau đường tạt tuyệt đẹp của Ajdin Hrustić ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, Australia cố gắng dồn lên tấn công nhưng không thành. Sau nỗ lực của Ajdin Hrustić ở phút 48, đội chủ nhà chỉ biết chịu trận. Các thông số thống kê chỉ ra sự bất lực của Australia. Trong hiệp 2, họ chỉ cầm bóng 45% và dứt điểm vỏn vẹn 3 lần, trong đó duy nhất 1 lần trúng đích.

Australia hoàn toàn bất lực trước Nhật Bản

Càng về cuối trận, Australia càng tỏ ra nôn nóng và họ đã phải trả giá đắt. Phút 89, tiền đạo vào thay người Kaoru Mitoma đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Nhật Bản. Lúc này, Australia không còn gì để mất và dồn lên tấn công nhưng lực bất tòng tâm.

Phút 90+4, số phận trận đấu được định đoạt. Từ cánh trái, Kaoru Mitoma đi bóng qua 3 hậu vệ Australia trước khi sút tung lưới Ryan. Tỷ số 2-0 nghiêng về Nhật Bản cũng là kết quả của trận đấu.

Với chiến thắng này, Nhật Bản chính thức cùng Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2022 ở bảng A trước 1 lượt trận. Trong khi đó, Australia chấp nhận vị trí thứ 3. Đội bóng của HLV Graham Arnold sẽ phải đá loại trực tiếp với đội hạng 3 bảng B để giành suất play-off đá liên lục địa với đội hạng 5 ở Nam Mỹ.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP