Số hóa

Google dồn lực đầu tư vào tài sản số

"Gã khổng lồ" Google được đồn đoán là đã lập một đội ngũ chuyên biệt để phát triển các ứng dụng liên quan đến blockchain và Web3.

Google dồn lực đầu tư vào tài sản số - Ảnh minh họa.

Theo CNBC, Phó Chủ tịch Google Cloud Amit Zavery đã nói rằng dù lĩnh vực Web3 mới chỉ ở trong giai đoạn sơ khai, song “thị trường này đã cho thấy tiềm năng vô cùng to lớn, nhiều khách hàng còn đề nghị chúng tôi gia tăng hỗ trợ Web3 và các công nghệ liên quan đến tiền mã hóa”.

Ông Zavery tuyên bố Google muốn trở thành lựa chọn hàng đầu của cộng đồng lập trình viên trong mảng Web3, nhưng không muốn “có liên hệ trực tiếp đến xu hướng tiền mã hóa”. Thay vào đó, tập đoàn sẽ hỗ trợ cho các nhà phát triển Web3 bằng cách cung cấp những công cụ và dịch vụ back-end.

Đây cũng chính là nhiệm vụ của nhóm phát triển Web3 mới được Google thành lập, nằm dưới sự quản lý của Google Cloud, đơn vị mà vào tháng 4 đã đạt thỏa thuận với Aptos Labs, dự án phát triển tiếp nối kế hoạch Diem dang dở của Facebook.

Một đơn vị khác cùng thuộc Alphabet (công ty mẹ của Google) là mạng xã hội video YouTube vào đầu năm nay tuyên bố đang lên kế hoạch tiếp nhận NFT để mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng.

CEO Google từng tuyên bố sẽ đặt Web3 là một trong những trọng tâm phát triển của công ty.

Trước đó chưa lâu, CEO Google và công ty mẹ Alphabet Inc. là ông Sundar Pichai đã tiết lộ một số thông tin về chiến lược blockchain của công ty trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 4/2021 vào tuần trước.

Khi được hỏi về quan điểm riêng cá nhân ông về Web3 và cách Google sẽ tiếp cận như thế nào đối với thị trường tiền mã hóa, ông đã đưa ra nhận xét như sau: “Chúng tôi chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ và hỗ trợ blockchain bằng những nỗ lực nhất định. Nhìn chung, tôi nghĩ rằng Web3 sẽ tiếp tục phát triển và đổi mới. Do đó, chúng tôi muốn trở thành người ủng hộ và tiếp cận theo cách tốt nhất có thể.”

Những tập đoàn công nghệ hàng đầu khác của Mỹ như Microsoft, Tesla, Meta (Facebook), Twitter trong thời gian qua ít nhiều đã có sự tiếp xúc đến crypto. Trong khi đó, Apple, Amazon và Google thì vẫn giữ thái độ “trung lập”, không phản đối song cũng không quá ủng hộ các công dụng nổi trội của tiền mã hóa như thanh toán nay NFT.

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP