Xã hội

Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM lên tiếng vụ người mặc pháp phục tại quán nhậu

Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM khẳng định ông Nguyễn Minh Phúc không phải là tu sĩ Phật Giáo.

Ngày 24-7, một nguồn tin cho biết Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang củng cố hồ sơ vụ việc xôn xao dư luận xảy ra tại một quán nhậu trên địa bàn.

Theo đó, tối 22-7, lực lượng công an kiểm tra quán nhậu tại phường 17, quận Gò Vấp và đưa nhiều người về trụ sở test ma túy, trong đó có ông Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi). Ông Phúc âm tính với ma túy nên được cho về.

Đáng chú ý, ông Phúc mặc pháp phục màu vàng xuất hiện tại quán nhậu đã khiến dư luận bức xúc. Về vấn đề này, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM đã lên tiếng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM, khẳng định: "Ông Nguyễn Minh Phúc, tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" không phải là tu sĩ Phật giáo. Về việc ông Phúc lên mạng có những phát ngôn giả dạng tu sĩ Phật Giáo đã được Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện Củ Chi báo cáo".

Theo Thượng tọa Thích Tâm Hải, UBND huyện Củ Chi đã từng triệu tập các cuộc họp xử lý vụ việc với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan như công an, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin…

Qua thẩm tra, các loại giấy tờ, chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Minh Phúc với chữ ký của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Trưởng ban Tăng sự Trung ương, khuôn dấu của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều do ông Phúc tự làm, giả mạo.

Các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng được cơ quan chức năng khẳng định là do ông Phúc tự làm giả.

"Vụ việc ông Nguyễn Minh Phúc, từ năm 2014, được Thượng tọa Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) xác nhận không phải là tu sĩ xuất gia ở chùa Hoằng Pháp và thông báo rộng rãi lưu ý.

Cơ quan chức năng cũng thông tin cho biết các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cấp cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Minh Phúc không có tên trong danh sách khen thưởng lưu trữ tại Ban Thi đua - Khen thưởng, các trường hợp được khen thưởng không hề có tên ông Nguyễn Minh Phúc", thượng tọa Thích Tâm Hải thông tin thêm.

Tác giả: HẠNH NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP