Trong nước

Giang hồ Tuấn Em 'nổi loạn' sau khi nghe tuyên án tử hình

Khi cảnh sát đưa về trại giam, gã giang hồ vừa bị cấp phúc thẩm tuyên án tử hình đã lớn tiếng chửi thề. Anh ta muốn đứng lại nói chuyện với người thân.

Y án tử hình giang hồ Phú Quốc bắn chết người

Sau một năm bị tạm giam, giang hồ bắn chết hai người ở Phú Quốc là Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi, Tuấn Em) ra tòa phúc thẩm với vẻ mặt hốc hác. Anh ta để ria tua tủa, thừa nhận hành vi Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Rất nhiều xe của cảnh sát hộ tống đưa Tuấn Em đến phiên xử phúc thẩm tại TAND tỉnh Kiên Giang sáng 23/8.

Gần 50 cảnh sát cơ động, hỗ trợ tư pháp và cảnh sát giao thông tham gia bảo vệ phiên tòa xét xử giang hồ bắn chết người. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến sân tòa.

Theo đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM, hành vi phạm tội của Tuấn Em là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội tới cùng khi bắn chết hai người nên không còn khả năng giáo dục, cải tạo. Vì vậy, cơ quan công tố đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm án của gã giang hồ.

Trong lúc HĐXX nghị án, Tuấn Em liên tục quay về phía người thân, anh ta rơm rớm nước mắt.

Tuấn Em xin cảnh sát được hút thuốc lá vì nghiện ma túy nặng.

Sau khi nghe HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm là tử hình, Tuấn Em tỏ ra bực dọc, xin cảnh sát được đứng lại nói chuyện với người thân.

Khi không được cảnh sát chấp nhận yêu cầu, Tuấn Em "nổi loạn" bằng cách lớn tiếng chửi thề, vung mạnh thoát khỏi tay của cảnh sát. Sau đó, anh ta được nói vài câu với người chị rồi bước lên xe tù.
Theo hồ sơ tố tụng, Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi) từng công tác tại Công an TP HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7/2015, gặp Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng.

Đêm 1/8/2015, Tuấn Em dùng “hàng nóng” do Phụng đưa để bắn chết người mâu thuẫn với mình là Nguyễn Quốc Bảo tại quán bar. Một trong hai phát súng làm đạn lạc, khiến chị Mai chết tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23-24/3, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên tử hình Tuấn Em, ông Chưởng 18 tháng tù. Cả hai kháng cáo xin giảm án nhưng sáng nay, cấp phúc thẩm không chấp nhận.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP