Giáo dục

Giám đốc U40 đi thi ước mơ trở thành thầy giáo

Khát khao trở thành thầy giáo, anh Hoàng Huy Tiến (38 tuổi), ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa) quyết tâm đến trường thi.

Anh Hoàng Huy Tiến ôn lại kiến thức cho kỳ thi năm nay.

Anh cũng là thí sinh lớn tuổi nhất của Thanh Hóa tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Châu Anh.

Nuôi ước mơ thành thầy giáo

Hơn 20 năm kể từ thời điểm rời xa mái trường THPT, anh Tiến lại mới cảm nhận rõ sự hồi hộp thôi thúc mạnh mẽ đến vậy. Bởi, đây là lần thứ 2 anh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào ngành học hằng mơ ước. Trước ngày thi, người đàn ông ở độ tuổi U40 dí dỏm nói: “Tham dự kỳ thi này, mình giấu không cho gia đình và đồng nghiệp trong công ty biết. Nói thật, tâm trạng cũng bồi hồi lắm nhưng cũng bớt áp lực hơn so với sĩ tử 2k5”.

Anh Tiến tốt nghiệp Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung, Thanh Hóa) từ năm 2003. Sau đó, chàng trai xứ Thanh tiếp tục thi đại học và trúng tuyển vào Trường Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư xây dựng cầu đường, anh Tiến xin làm việc tại một công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng. Đồng thời, tiếp tục theo con đường học hành để lấy bằng Thạc sĩ.

Năm 2014, anh Tiến thành lập và điều hành công ty chuyên tư vấn, giám sát và thiết kế các công trình giao thông trên địa bàn Thanh Hóa. Công việc đang vận hành khá suôn sẻ, nhưng vị giám đốc U40 chợt nhận ra việc gắn bó với công việc này hoàn toàn vì trách nhiệm chứ không phải xuất phát từ đam mê.

“Với mình, làm xây dựng chỉ giải quyết bài toán về kinh tế cho gia đình chứ không phải là công việc mình yêu thích. Hơn nữa, những gì mình đang làm cũng chưa mang lại nhiều giá trị cho xã hội như mong muốn”, anh Tiến bộc bạch. Sau khi nghiêm túc suy ngẫm, vị giám đốc U40 quyết định nộp hồ sơ dự thi tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), để xét tuyển đại học. Ngành học mà anh lựa chọn là Sư phạm Toán hoặc Hóa của Trường Đại học Hồng Đức.

“Trở thành nhà giáo không chỉ là đam mê mà hơn cả, mình muốn phát huy truyền thống của dòng họ. Bên cạnh đó, mình cũng muốn tạo động lực cho các cháu trong gia đình sẽ cháy hết mình với đam mê”, vị giám đốc cởi mở.

Giám đốc miệt mài ôn thi

Để chuẩn bị hành trang cho kỳ thi năm nay, anh Tiến chủ động mua sách về ôn thi. Tuy nhiên, do bận rộn việc công ty nên anh chỉ tranh thủ ôn luyện vào các buổi tối. “Vì quá bận rộn nên mình cũng chỉ mới ôn hơn một tháng qua. Lúc đầu cũng khá áp lực vì chương trình học và cách thức thi hiện nay khác xa so với thời mình thi. Tuy nhiên, nhờ vẫn nắm vững kiến thức của 2 môn Toán và Hóa tới 80 - 90% nên mình chỉ dành nhiều thời gian ôn tập môn Lý”, anh Tiến chia sẻ.

Ngoài nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, vị giám đốc U40 còn chăm chỉ luyện đề dựa theo đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Vì vậy, dù mới miệt mài ôn luyện hơn một tháng qua, song anh Tiến khá tự tin với kỳ thi này, đặc biệt là 2 môn Toán và Hóa. Đây cũng là hai môn thi giúp chàng trai Hoàng Huy Tiến năm xưa đoạt giải Ba tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 12.

Song song với việc ôn thi, anh Tiến cũng chủ động liên hệ với Trường Đại học Hồng Đức để trao đổi về trường hợp của mình. Do đã học các môn chung ở trường đại học trước đây nên nếu trúng tuyển, anh Tiến chỉ phải học một nửa trong tổng số môn tại trường đại học. “Nghe vậy, tôi lại càng quyết tâm với sự lựa chọn của mình. Hơn nữa, việc làm bài thi ít hơn so với các sĩ tử 2k5 giúp tôi cũng bớt áp lực, căng thẳng”, anh Tiến nói.

Nếu trúng tuyển vào trường đại học, anh Tiến cho biết sẽ tiếp tục vừa học vừa làm. Sau này, khi có tấm bằng đại học trong tay, anh dự định sẽ giảng dạy cho một trường tư thục. Đồng thời, ấp ủ hoài bão mở trung tâm giảng dạy của riêng mình.

Bà Bùi Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thanh Hóa có hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi năm nay, ghi nhận thí sinh lớn tuổi nhất là Hoàng Huy Tiến (38 tuổi). Ngoài ra, còn có thí sinh Trịnh Thị Lan (32 tuổi), dự thi tốt nghiệp tại Trường THPT Yên Định 1 (huyện Yên Định). Thí sinh nhỏ tuổi nhất kỳ thi năm nay là 17 tuổi, gồm có 14 trường hợp.

Chiều 29/6, anh Tiến cho biết: Sau mỗi buổi thi, tôi xem lại đề mới nhận ra nhiều câu dễ nhưng mình sơ ý làm sai. Cũng tiếc, nhưng dù kết quả thi có như thế nào thì tôi vẫn rất vui và phấn khởi. Nếu không đạt mục tiêu thì mình về làm giám đốc thôi!

Tác giả: Lường Toán

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP