Số hóa

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu, dân ôm hàng "khóc ròng"

Càng gần những ngày Tết, giá bán của dòng sản phẩm iPhone 14 lại càng giảm sâu, đặc biệt là phiên bản iPhone 14 Pro Max.

"Năm nay, thị trường iPhone những ngày cận Tết có nhiều biến động khác biệt so với mọi năm. Thông thường, giá bán iPhone sẽ tăng nhẹ trong dịp cận Tết, đặc biệt là với những dòng máy Pro Max khi chúng luôn ở trong tình trạng khan hàng. Tuy vậy, giá iPhone 14 Pro Max năm nay lại giảm sâu, khiến nhiều người "ôm" hàng gặp lỗ", ông Đức Khiêm, một thương lái kinh doanh iPhone tại TPHCM, chia sẻ.

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu sau khi đợt hàng lớn được đưa về Việt Nam vào tháng 12 (Ảnh: Thế Anh).

Ông Khiêm tiết lộ rằng bản thân đã "ôm" một số lượng iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB với mức giá 32,5 triệu đồng từ hơn một tháng trước. Dự kiến, lượng hàng này sẽ được bán ra trong dịp cận Tết với mức giá cao hơn.

Tuy vậy, đến cuối tháng 12/2022, một lô hàng lớn iPhone 14 Pro Max được Apple đưa về thị trường Việt Nam. Điều đó đã giúp thị trường giải tỏa "cơn khát" iPhone trong thời gian dài. Đồng thời, mức giá của iPhone 14 Pro Max cũng liên tục giảm sâu, đặc biệt là đối với phiên bản màu tím (Deep Purple).

"Tôi đã phải cắt lỗ gần 3 triệu đồng trên mỗi máy. Nhiều người khác ôm hàng với số lượng lớn hơn cũng đang buộc phải bán lỗ để có thể thu hồi vốn", ông Khiêm cho biết.

Hiện tại, iPhone 14 Pro Max đang được các đại lý bán ra với mức giá khoảng 29,9 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, thấp hơn 5 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, mẫu iPhone 14 Pro có mức giá từ 28 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mức giá này áp dụng cho tất cả các phiên bản màu sắc, bao gồm cả màu tím. Các phiên bản với dung lượng bộ nhớ lớn hơn như 256 GB, 512 GB và 1 TB cũng đồng loạt được điều chỉnh giảm 4-5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Nguồn cung iPhone 14 Pro Max hiện đã dồi dào và đầy đủ màu sắc để người dùng có thể lựa chọn (Ảnh: Thế Anh).

"Sau khi về đợt hàng lớn vào cuối tháng 12, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã đồng loạt giảm giá mạnh. Cùng với nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cận Tết, sức bán của bộ đôi iPhone 14 Pro tăng trưởng gấp 2-3 lần tùy phiên bản so với cùng kỳ tháng trước", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, tình trạng khan hàng không còn xuất hiện, ngay cả đối với phiên bản màu tím. Sau 2 tháng mở bán, iPhone 14 Pro Max đến nay vẫn là mẫu máy được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam. Khảo sát tại nhiều hệ thống cho thấy doanh số của iPhone 14 Pro Max luôn chiếm khoảng 60-70% trên tổng doanh số bán ra của iPhone 14.

"Nguồn cung của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam đã dồi dào hơn rất nhiều. Đây cũng là thời điểm tốt để khách hàng có thể mua được sản phẩm với mức giá tốt cũng như thoải mái lựa chọn về màu sắc", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP