Nhà đẹp

Gia chủ Bình Dương chi 4 tỷ đồng "lột xác" nhà cũ thành "resort" hạng sang

Từ căn nhà ống có thiết kế lộn xộn, gia chủ mong muốn công trình được cải tạo lại theo phong cách hiện đại hơn, toát lên vẻ tươi mới và ấm cúng với tông màu xanh pastel làm điểm nhấn cho không gian.

Tọa lạc tại Bình Dương, căn nhà 3 tầng có tổng diện tích 300m2 với thiết kế 1 tầng trệt, 2 tầng lầu là nơi sinh hoạt của cặp vợ chồng trẻ và một người con trai. Mong muốn có một không gian sống hiện đại hơn, toát lên vẻ tươi mới nhưng vẫn đảm bảo ấm cúng, gia chủ quyết định cải tạo lại công trình.

Từ yêu cầu của gia chủ, khi đảm nhiệm dự án này, kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý và các cộng sự lựa chọn sử dụng các đường cong cho hệ trần, tường và khung cửa để tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển cho không gian. Đồng thời, kiến trúc sư lấy màu trắng và màu vàng gỗ sáng làm tông màu chủ đạo, kết hợp điểm nhấn bằng màu xanh pastel xuyên suốt không gian.

Căn nhà 3 tầng trước và sau khi cải tạo ở Bình Dương (Ảnh: Sun Concept).

Công trình lung linh khi về đêm (Ảnh: Sun Concept).

Sau cải tạo, công trình được phân chia khoa học với đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo hiện đại, tiện nghi. Tầng trệt gồm phòng khách, bếp và khu vực ăn được thiết kế theo không gian mở. Ngoài ra còn có không gian thư giãn để gia chủ giải tỏa căng thẳng, áp lực hàng ngày.

Không gian mềm mại với thiết kế đường cong uốn lượn, kết hợp màu xanh pastel làm điểm nhấn, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên (Ảnh: Sun Concept).

Phòng khách bài trí đơn giản nhưng hiện đại, tiện nghi, toát lên vẻ sang trọng và ấm cúng (Ảnh: Sun Concept).

Không gian tầng trệt mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới và thoáng sáng (Ảnh: Sun Concept).

Phòng khách được bài trí đơn giản với nội thất cơ bản nhưng lại nổi bật với bộ ghế sofa có màu xanh lạ mắt cùng chiếc bàn cách điệu. Tấm thảm Tây Ban Nha màu xanh được đặt khéo léo ở khu vực này càng làm tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

Khu vực bếp được lắp đặt hệ tủ cỡ lớn, tiện lợi cho việc lưu giữ và cất trữ đồ dùng, dụng cụ nấu nướng. Màu gỗ sáng hòa cùng với sắc xanh càng làm toát lên vẻ nhẹ nhàng, ấm cúng. Mặt bếp và bàn đảo được ốp đá terrazzo tạo điểm nhấn trang trí đẹp mắt.

Khu vực bếp lộn xộn ban đầu được "lột xác" thành không gian mới hiện đại, tiện nghi (Ảnh: Sun concept).

Không gian bếp luôn thoáng đãng, hạn chế tình trạng ám mùi thức ăn nhờ cửa sổ rộng và góc vườn nhỏ phía sau (Ảnh: Sun Concept).

Cầu thang sau cải tạo được bố trí thêm một khu vực nghỉ phía dưới. Gia chủ có thể để đồ đạc hoặc trang trí thành không gian thư giãn nho nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng của các thành viên. Dưới mỗi bậc thang đều được gắn đèn led, đặc biệt phần trần cong màu xanh, giúp không gian càng thêm lung linh khi về đêm.

Khu vực phía sau nhà ban đầu có hiện trạng cũ kĩ, xuống cấp, nay đã được kiến trúc sư cải tạo thành khoảng sân nhỏ có giếng trời, cây xanh và chỗ ngồi để cả gia đình có thể quây quần, nghỉ ngơi cũng như thư giãn.

Cầu thang lung linh bởi hệ đèn led bắt mắt. Thiết kế độc đáo ở khu vực nghỉ kết hợp cửa sổ hình tròn cách điệu càng tăng thêm nét hấp dẫn cho không gian (Ảnh: Sun Concept).

Góc sau nhà được cải tạo thành không gian thư giãn đẹp chẳng kém resort hạng sang nào (Ảnh: Sun Concept).

Tầng 1 được bố trí làm không gian nghỉ ngơi, gồm một phòng ngủ master và một phòng ngủ cho bé. Khu vực này vẫn giữ thiết kế theo mạch hiện đại.

Phòng ngủ master tuy có diện tích rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí ấm cúng. Gia chủ thích sử dụng loại giường phủ rèm nên kiến trúc sư Anh Quý ưu tiên chọn màu trắng để phù hợp với không gian.

Phòng ngủ master hiện đại, được thiết kế đáp ứng các tiêu chí như thoáng sáng, mát mẻ nhưng vẫn sang trọng, ấm cúng (Ảnh: Sun Concept).

Trên đầu giường được sử dụng những thanh lam gỗ phủ sắc xanh pastel để tạo điểm nhấn, kết hợp cùng màu gỗ sáng giúp tổng thể không gian nghỉ ngơi trở nên gần gũi, ấm cúng hơn (Ảnh: Sun Concept).

Căn phòng cũ ban đầu khá chật chội và thiếu ánh sáng nên kiến trúc sư đã thiết kế thêm một cửa sổ, có tác dụng đón gió và nắng tự nhiên tràn ngập khắp không gian. Giải pháp này cũng góp phần lưu thông không khí, giúp căn phòng luôn trong lành, thoáng đãng.

Phòng ngủ master có tích hợp cả phòng thay đồ và WC. Khác với bên ngoài, kiến trúc sư sử dụng toàn bộ sắc xanh cho WC như xanh pastel và xanh lục của gạch mosaic ốp tường để làm nổi bật không gian. Nền nhà cũng được ốp lát bằng gạch terrazzo chống trơn trượt.

Không gian nghỉ ngơi riêng tư của người con cũng được chú trọng từng chi tiết cho đến màu sắc (Ảnh: Sun Concept).

Phòng ngủ cho bé thu hút bởi các màu sắc tươi sáng và vui nhộn cùng bức tranh vẽ tường đáng yêu. Hệ cửa sổ giúp căn phòng luôn thoáng mát, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Không gian rộng rãi, bài trí tiện nghi thành các khu vực chức năng riêng như góc học tập, góc thư giãn. Lối thiết kế này giúp bé có thể rèn luyện cách sống độc lập cũng như phát huy được những ưu điểm, sở thích của bản thân.

Ngôi nhà "lột xác" hoàn toàn sau khi cải tạo khiến gia chủ rất hài lòng, ưng ý với không gian sống mới (Ảnh: Sun Concept).

Màu sắc và nội thất bên trong cũng rất hài hòa và hợp với gu thẩm mỹ của gia đình (Ảnh: Sun Concept).

Ước tính, chi phí cải tạo căn nhà hết khoảng 4 tỷ đồng (Ảnh: Sun Concept).

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP