Số hóa

Facebook thêm tính năng 'điểm chung' để tăng gợi ý kết bạn

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn đang nỗ lực tìm cách để người dùng kết nối với nhau dễ dàng hơn

Facebook muốn càng nhiều người kết nối với nhau càng tốt
ẢNH: AFP

Facebook luôn muốn mọi người kết thêm nhiều bạn mới trên nền tảng của mình, đồng thời tìm thêm cách để phân tích dữ liệu người dùng. Theo báo cáo mới nhất từ Cnet, công ty của Mark Zuckerberg muốn người dùng của mình phát hiện ra những điểm chung giữa họ với các chủ tài khoản khác thông qua một nhãn dán hiển thị trên những cuộc hội thoại công khai.

Cụ thể, khi một người đọc các đoạn hội thoại ở chế độ công khai, ví dụ bài đăng từ nhãn hàng hay nhà xuất bản nào đó, Facebook sẽ cho hiển thị những điều mà người đó tương đồng với người dùng khác cũng tham gia vào cùng nội dung.

“Điểm chung” được Facebook đề cập có rất nhiều, ví dụ hiển thị nhãn thông báo bên cạnh tên tài khoản đăng bình luận rằng “Bạn và người kia cùng học chung trường đại học”, hay ở chung một nhóm Facebook công khai nào đó, có chung sếp, ở cùng thành phố…

Theo 9to5mac, Facebook đang thử nghiệm tính năng mới này với số lượng nhỏ người dùng tại Mỹ và không cung cấp chi tiết về cách hãng dự định phát hành cho tất cả tài khoản hiện nay.

Đại diện mạng xã hội này cho biết tính năng nhằm giúp người dùng kết nối với nhau thông qua việc xem các điểm chung giữa hai người dễ dàng hơn. “Biết trước về những điểm tương đồng giúp mọi người kết nối dễ dàng hơn. Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng hiển thị nhãn thông báo về điểm chung giữa các chủ tài khoản đang không có trong danh sách bạn bè của nhau”, đại diện hãng chia sẻ.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP