Thể thao

Duy Mạnh trở thành tội đồ, HLV Chun Jae Ho bênh vực học trò

HLV Chun Jae Ho cho biết ông sẽ xem kỹ tình huống Duy Mạnh nhận thẻ đỏ và khiến đội nhà chịu 11m, trong trận đấu CLB Hà Nội thua 0-3 Bình Định ở vòng 15 V-League 2022.

Phút 84, Rafaelson xâm nhập vòng cấm và bị ngã sau khi Duy Mạnh phạm lỗi. Trọng tài Trần Đình Thịnh lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, đích thân Rafaelson thực hiện cú đá kiểu panenka đánh lừa thủ môn Tấn Trường nâng tỷ số lên 2-0.

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận đấu CLB Hà Nội thua Bình Định 0-3 (Ảnh: Mạnh Quân).

Phút 90+5, Jermie Lynch phải nhận thẻ vàng thứ 2, trong khi Duy Mạnh bị thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống ăn miếng trả miếng nhau.

Đánh giá về hai tình huống đáng chú ý liên quan tới trung vệ Duy Mạnh, HLV Chun Jae Ho cho biết: "Tôi không nhìn kỹ tình huống Duy Mạnh nhận thẻ đỏ. Tôi sẽ phải xem lại trước khi đưa ra suy nghĩ của mình. Việc đội bị ghi bàn thì không phải lỗi cá nhân Duy Mạnh. Ghi bàn hay thủng lưới đều là màn trình diễn của cả đội.

Tuy nhiên, tôi mong muốn VFF, VPF triển khai VAR để trận đấu tiến hành tốt hơn. Chắc chắn tôi sẽ về xem lại tình huống và có sự trao đổi cầu thủ. Nhưng tôi hiểu tâm trạng Duy Mạnh, cậu ấy rất nhiệt tình và nỗ lực trong các buổi tập, có thể hôm nay bị gặp nhiều bất lợi từ trọng tài nên có những tình huống như thế".

Jermie Lynch cũng phải nhận hai thẻ vàng rời sân sau pha va chạm với Duy Mạnh (Ảnh: Mạnh Quân).

Nói về trận thua đậm trước Bình Định, HLV Chun Jae Ho cho biết: "Đây là một phần của bóng đá. Chúng tôi không được quả penalty ở đầu hiệp 2. Tôi nghĩ các bạn cũng hiểu. Các cầu thủ cần vượt qua nhiều giai đoạn, nhiều CLB cũng muốn cản trở đội bóng của chúng tôi. CLB Hà Nội cần phải nỗ lực và vượt qua thất bại này, hướng đến những trận đấu sắp tới.

CLB Hà Nội có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn. Sau khi chúng tôi bị dẫn bàn, tôi yêu cầu cầu thủ tấn công, nhưng còn nhiều vấn đề khác nữa và đội đã nhận thất bại.

Để đạt được vị trí số một, các cầu thủ nỗ lực rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi thắng, có kết quả tốt thì truyền thông nói chúng tôi mua trọng tài, có lời lẽ không hay, nhưng khi thua hoặc xử ép thì chẳng có thông tin gì từ báo chí.

Tôi mong giới truyền thông làm việc công bằng khi nói về cầu thủ của chúng tôi. Cầu thủ Hà Nội đang chịu nhiều áp lực từ truyền thông. Mọi người có thể nói lời lẽ không hay về tôi, nhưng về cầu thủ thì các bạn nên chú ý".

Trong khi đó, HLV Đức Thắng rất hạnh phúc sau trận thắng đậm của đội nhà. Thuyền trưởng CLB Bình Định chia sẻ: "Cả hai đội trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của mình. Trận hôm nay là ngày tuyệt vời với Bình Định khi chúng tôi có một chiến thắng trước đội đầu bảng. Toàn đội thể hiện khát khao chơi bóng.

Chúng tôi vẫn đang kém CLB Hà Nội về điểm số, các đội dưới điểm sát nhau, vì thế tất cả vẫn ở phía trước, còn 11 trận đấu nên tôi không đánh giá về cuộc đua vô địch".

Bình Định đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: Mạnh Quân).

Về tình huống Duy Mạnh và Jermie Lynch nhận thẻ đỏ ở cuối trận, HLV Đức Thắng cho biết: "Tôi không nghĩ Jermie Lynch phải nhận thẻ đỏ. Cậu ấy bị tấn công bằng hành vi nhưng chúng tôi bị thổi ngược, nên thực sự tôi không hiểu. Bóng đá là thế, trong đội hình chúng tôi từng mất nhiều cầu thủ, nên mất thêm người vì thẻ đỏ cũng không sao cả".

Đánh giá về màn trình diễn của Đặng Văn Lâm, HLV Đức Thắng khen ngợi: "Văn Lâm chơi tốt như ở đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy chơi tốt cùng toàn đội. Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Chúc mừng Văn Lâm trong trận đầu tiên trở về Việt Nam. Tôi có kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu này, nên không phải đắn đo khi sử dụng Văn Lâm".

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP