Giáo dục

Dự kiến điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội thấp hơn năm trước

Thông tin vừa được PGS.TS Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Đại học (ĐH) Y Hà Nội cho biết chiều 21/7.

Theo bà Yến, năm nay trường dự kiến điểm trúng tuyển có thể bằng hoặc thấp hơn so với năm 2015. Nếu thí sinh có điểm gần bằng điểm chuẩn Bác sĩ Đa khoa năm trước, hãy mạnh dạn nộp hồ sơ đăng ký học ngành Bác sĩ Đa khoa đào tạo tại Thanh Hóa do Trường có quy định điểm chuẩn thấp hơn.

Ngoài ra, thí sinh cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn, nếu kết quả thi ở những top đầu thì nên nộp sớm để các trường có thể dự đoán được điểm chuẩn, nếu điểm thi ở mức thấp thì chọn những ngành có điểm chuẩn của năm ngoái hoặc những năm gần đây tương tự như điểm thi mình.

Bà cũng cho biết, khác với những năm trước, năm nay ĐH Y Hà Nội không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời và sau khi nộp hồ sơ thí sinh sẽ không được rút lại. Vì vậy, thí sinh phải hết sức lưu ý và sáng suốt lựa chọn.

sinhvientruongy lgiu
Sinh viên Y khoa. Nguồn ảnh: dantri.com.vn.

Hiện, Trường ĐH Y Hà Nội có hai hệ đào tạo gồm: Hệ bác sĩ 6 năm, hệ cử nhân 4 năm.

Trong chương trình học hệ Bác sĩ, hai năm đầu là các môn học cơ bản và y học cơ sở; từ năm thứ 3 trở đi, bắt đầu học tại các bệnh viện và học thực hành các môn chuyên ngành. Còn để trở thành Bác sĩ Đa khoa ra trường có thể làm việc được, ngoài 6 năm học tại ĐH Y Hà Nội, thí sinh sẽ phải bổ sung kiến thức ít nhất 18-24 năm mới có thể hành nghề được.

Được biết, điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội năm 2015, ngành Bác sĩ Đa khoa là 27.75 điểm; Răng hàm mặt 27; Y học cổ truyền 25; Y học Dự phòng 24; Cử nhân xét nghiệm Y học 24.25; Cử nhân Điều dưỡng 24; Cử nhân Khúc xạ Nhãn khoa 23.75; Cử nhân Dinh dưỡng 23 và Cử nhân Y tế Công cộng 23./.

Tác giả bài viết: Tuấn Minh (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP