Du lịch

Du khách ùn ùn kéo về, Đà Lạt liên tục tắc nghẽn, đông nghịt người

Lượng du khách đổ về Đà Lạt du lịch từ đầu tháng 12 đến nay tăng gần 3 lần so với tháng trước. Cuối tuần qua, nhiều khu vực trung tâm thành phố đông đúc "bất thường".

"Đến Đà Lạt để trốn khói bụi mà mình gặp cảnh ùn ứ từ chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 số 1 tại đèo Chuối.

Sáng hôm sau khi ra trung tâm thành phố đi dạo thì đường phố đông nghẹt xe cộ, chẳng kém gì Sài Gòn cả. Mình cũng xác định, Đà Lạt sẽ đông du khách nhưng không nghĩ đông đến vậy", Thu Quỳnh - Hà Chi, hai bạn trẻ từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch vào cuối tuần qua chia sẻ.

Sống và làm việc tại Đà Lạt từ hơn một năm nay, Nguyễn Tân cũng cho biết: Từ tháng 5 tới giờ, chưa khi nào Đà Lạt đông du khách như cuối tuần qua.

"Mình làm trong ngành du lịch nên khi thấy đông du khách, mình vui. Nhưng mình thấy lo khi du khách quá đông, trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp", Tân chia sẻ.

Du khách đông đúc khiến đường phố nghẽn xe cộ tại Đà Lạt (Ảnh: Nguyễn Tân)

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết: Lượng du khách du lịch, lưu trú tại Đà Lạt từ đầu tháng 12 đến nay đạt gần 63.000 lượt, tăng 2 - 3 lần so với cùng kì tháng trước; trong đó khách quốc tế lưu trú là 480. Chỉ tính riêng trong vòng một tuần trở lại đây (từ 1/12 đến 18/12), khách lưu trú tăng mạnh. Thành phố đón 32.330 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 240 lượt.

Cũng theo ông Kiệt, từ đầu tháng 12 tới nay, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tour du lịch tại Đà Lạt đã hoạt động trở lại, chỉ có chợ đêm hiện vẫn chưa mở cửa; mức độ tiêm phủ mũi 3 ngày càng tăng. Thời điểm này các đơn vị kinh doanh du lịch đang tung nhiều gói giảm giá sâu, combo hấp dẫn, thu hút du khách.

"Dịp cuối năm trùng với kì nghỉ dài Tết Dương lịch, Giáng sinh, đồng thời là mùa hoa anh đào đặc trưng của Đà Lạt nên lượng du khách sẽ tiếp tục tăng", ông Kiệt cho biết.

Tác giả: Khôi Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP