Thể thao

Đội hình hàng trăm tỷ của Phù Đổng Ninh Bình khiến cả V.League phải thèm khát

Với việc có thêm Văn Lâm, Hoàng Đức, Phù Đổng Ninh Bình có thể tung ra sân đội hình đáng mơ ước ở giải hạng Nhất khiến các đội V.League cũng phải thèm khát.

Dàn sao chất lượng của Ninh Bình ở mùa giải hạng Nhất 2024/25 - Ảnh: Ninh Bình FC

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm chắc chắn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Phù Đổng Ninh Bình. Sự xuất hiện của thủ thành sinh năm 1993 giúp cho HLV Việt Thắng yên tâm hơn về hàng thủ. Với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ thuộc biên chế cũ của Bình Định, Văn Lâm cũng sẽ không gặp khó khăn nào trong việc hòa nhập với đội bóng mới. Thủ thành 31 tuổi đang rất khát khao chứng minh năng lực ở Ninh Bình, để tiếp tục được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Trung vệ: Nguyễn Hữu Tuấn - Lê Hải Đức - Nguyễn Thành Lộc

Ở mùa giải năm nay, Phù Đổng Ninh Bình sẽ chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Bộ 3 Hữu Tuấn, Hải Đức và Thành Lộc nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Việt Thắng. Trong số này, Hữu Tuấn là người có kinh nghiệm nhiều nhất và được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Phù Đổng Ninh Bình. 2 trung vệ trẻ Hải Đức và Thành Lộc cũng đã chứng tỏ đươc năng lực của mình khi nhiều năm thi đấu ở giải hạng Nhất.

Hậu vệ biên: Đỗ Thanh Thịnh (trái) – Mạch Ngọc Hà (phải)

Bộ 3 Lê Minh Bình, Mạch Ngọc Hà và Đinh Thanh Bình - Ảnh: Ninh Bình FC

Với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Việt Thắng xây dựng, hai cầu thủ chơi ở 2 biên đặc biệt rất quan trọng. Tuy nhiên, đội bóng Cố đô cũng có thể yên tâm phần nào khi sở hữu 2 hậu vệ biên chất lượng cao đến từ V.League là Đỗ Thanh Thịnh và Mạch Ngọc Hà. Ở cánh trái, Thanh Thịnh sở hữu khả năng lên biên và tạt bóng chính xác top đầu của bóng đá Việt Nam. Chuyên môn của anh là không cần phải kiểm chứng thêm khi đã khẳng định được ở V.League và ĐT U23, ĐT Việt Nam. Trong khi đó ở cánh đối diện, Ngọc Hà cũng vừa có mùa giải rất ấn tượng tại Quảng Nam. Cầu thủ sinh năm 2000 được đánh giá cao nhờ lối chơi máu lửa, tốc độ và lên công về thủ rất ổn.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Hoàng Đức – Nguyễn Đức Việt

Với việc tiền vệ hàng đầu V.League – Đỗ Văn Thuận dính chấn thương nặng, sớm phải chia tay mùa giải, HLV Việt Thắng nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ Nguyễn Đức Việt sát cánh cùng đàn anh Hoàng Đức ở trung tâm hàng tiền vệ. Tiền vệ U23 Việt Nam sở hữu khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt và điều này sẽ hỗ trợ nhiều cho Hoàng Đức. Trong khi đó, không còn phải bàn cãi gì thêm, Hoàng Đức chắc chắn là ngôi sao quan trọng số 1, là “linh hồn” trong lối chơi của Phù Đổng Ninh Bình ở mùa giải năm nay. Nói không quá, thành bại của Phù Đổng Ninh Bình mùa này sẽ dựa nhiều vào phong độ của tiền vệ thủ quân này.

Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt (trái) – Đinh Thanh Bình (trung phong) – Phạm Văn Thành (phải)

Đinh Thanh Bình là trung phong số 1 của Ninh Bình mùa này - Ảnh: Ninh Bình FC

Để chinh phục tham vọng lên V.League, Phù Đổng Ninh Bình đăng ký đến 7 tiền đạo ở giải hạng Nhất mùa này. Dẫu vậy, bộ 3 cái tên được lựa chọn đá chính nhiều khả năng sẽ là những gương mặt quen thuộc, đã khẳng định được tên tuổi ở V.League là Nguyễn Quốc Việt, Phạm Văn Thành và Đinh Thanh Bình. Thanh Bình sẽ đá cao nhất trên hàng công còn Quốc Việt và Văn Thành sẽ hỗ trợ ở 2 biên.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP