Nhà đẹp

Độc đáo với nhà mang phong cách quán xá phố cổ Hội An

Ngôi nhà rộng 180m2 theo phong cách quán xá truyền thống ở phố cổ Hội An nhưng cuộn lại như vỏ ốc bằng những vật liệu địa phương nên chi phí rất phải chăng.

Căn nhà này tọa lạc ở ngôi làng nhỏ bên bờ sông, được bao bọc bởi cảnh quan nông nghiệp đặc trưng gần phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Gia chủ là chị Giang, một chuyên gia về môi trường từ Sài Gòn về và quan niệm không gian ngôi nhà cần được xen lẫn với cảnh quan cây xanh của địa phương, là nơi có đủ yên tĩnh để hai cậu con trai học tập.

Ngôi nhà này không chỉ là tổ ấm của bốn người mà còn là nơi trú ngụ của những con chim, con nhện, hay côn trùng trong những tán lá. Ngoài ra đây còn là một trung tâm cộng đồng nhỏ, nơi chủ nhà làm việc với nhóm hoạt động vì môi trường của mình và gặp gỡ những người hàng xóm để xây dựng mối quan hệ cộng đồng.

Do đó các kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà rộng 180m2 theo phong cách quán xá truyền thống ở phố cổ Hội An nhưng cuộn lại như vỏ ốc bằng những vật liệu địa phương nên chi phí rất phải chăng.

Ngôi nhà có kết cấu là nhà thép tiền chế 2 tầng. Tầng trệt được nâng lên cao hơn so với khu vườn ở giữa nhà để tránh ngập úng vào mùa mưa.

Tại tầng trệt có các phòng chức năng như phòng khách;cạnh phòng khách là phòng bếp và phòng ăn.

Các cửa trong nhà đều bằng kính có thể đóng ra mở vào giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Ở giữa nhà là khu vườn với nhiều cây xanh cung cấp oxy và sinh khí cho người ở.

Bên cạnh đồ nội thất bằng gỗ, mây, tre, gia chủ còn ưu tiên sử dụng thảm thổ cẩm kết hợp với màu xanh xám của các bức tường tạo nên một không gian mang đậm phong cách vintage.

Ngoài cửa kính, ngôi nhà còn sử dụng rèm che bằng trúc để giảm sự chói chang của ánh sáng vào những ngày hè.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP