Thể thao

Doanh nghiệp đòi công khai danh sách, đội tuyển bóng đá nữ tuyên bố sẽ không nhận thưởng

Trước cách hành xử của doanh nghiệp, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển bóng đá nữ sẽ không nhận số tiền trên vì cảm thấy bị tổn thương.

Đội tuyển bóng đá nữ nhận được "cơn mưa" tiền thưởng sau chiến thắng tại SEA Games 30. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau khi đạt HCV tại SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã được các đơn vị thưởng 22 tỷ đồng, cùng một số hiện vật và dịch vụ riêng.

Song, sau hơn 1 tháng từ trận chung kết thắng Thái Lan, những khoản thưởng nóng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa được giải ngân hết. Thậm chí có doanh nghiệp được cho là đang cố tình gây khó dễ và sẽ không thưởng nếu không được đội tuyển nữ Việt Nam đáp ứng một số điều kiện.

Cụ thể, ngày 16/12/2019, công ty Đ.G trao thưởng cho đội nữ bảng có đề số tiền thưởng là 500 triệu đồng, chứ không đưa ngay tiền mặt. Tuy nhiên cách đây ít ngày, lãnh đạo công ty Đ.G đã nhắn tin cho HLV trưởng Mai Đức Chung, đề nghị đội cung cấp danh sách chia thưởng.

Ngày 12/1, lãnh đạo công ty Đ.G đã trả lời trên báo Thanh Niên: "Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các VĐV bao nhiêu. Còn họ không tuân thủ, tôi không gửi. Từ chối thì thôi. Tôi là người bỏ tiền ra, tôi có quyền yêu cầu, thế thôi. Còn muốn báo nào đăng thì đăng. Đ.G không phải thiếu gì 500 triệu đấy, thế thôi”.

Lãnh đạo này cũng cho hay là doanh nghiệp muốn VFF cung cấp mức chia thưởng rồi chuyển tiền thay vì thông qua VFF.

Trước vấn đề này, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hơi bất ngờ với lời đề nghị của công ty vì danh sách chia thưởng và việc phân loại cầu thủ là nội bộ của đội. Sau SEA Games 30, Ban huấn luyện và ban cán sự đội (gồm đội trưởng và hai đội phó) đã họp để xét loại. Tùy vào mức độ cống hiến tại SEA Games 30 mà các cầu thủ hay những thành viên khác lại được bình bầu, xếp loại ở các mức khác nhau.

Ông Chung cũng khẳng định cách hành xử không chuyên nghiệp của công ty Đ.G đã làm tổn thương tới đội nữ. Vì vậy, đội tuyển bóng đá nữ sẽ không nhận số tiền trên, dù thông tin trao thưởng đã được đăng tải trên báo chí.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP