Cộng đồng mạng

Đoạn tin nhắn của cô giáo trong nhóm lớp khiến phụ huynh Hà Nội tức "nổ mắt", netizen thì tranh cãi kịch liệt

Vụ việc đang khiến cộng đồng mạng chia làm 2 luồng tranh cãi.

Hiện nay, các bậc phụ huynh ngày càng chú trọng đến việc học của con. Trên trường được giáo viên sát sao, về nhà thì được phụ huynh kèm cặp. Để tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ các con học tập tại nhà, cùng với đó là để thuận tiện hơn trong việc thông báo các thông tin quan trọng đến phụ huynh, các nhóm chat chung của lớp được lập ra. Tuy nhiên, xung quanh những nhóm chat chung này vẫn thường xảy ra nhiều tranh cãi, dù có đôi khi chúng chỉ xuất phát từ những sơ sảy giao tiếp khá bình thường.

Mới đây, một bà mẹ đã đăng đàn "bóc phốt" cô giáo trong một hội nhóm phụ huynh có con học tiểu học. Chuyện bắt đầu từ tin nhắn của cô giáo chụp một bức ảnh 3 bạn học sinh kèm lời nhắn được đăng tải trên nhóm lớp chung: "Phụ huynh 3 bạn trong ảnh cuối giờ ra gặp cô. Nếu phụ huynh không ra cô xếp 3 bạn hạnh kiểm chưa đạt rèn luyện trong hè".

Đoạn tin nhắn của cô giáo trong nhóm lớp phụ huynh gây tranh cãi

"Cho em hỏi như thế này là cô giáo đe dọa phụ huynh à. Mà phụ huynh có đi học đâu?", người mẹ phản ứng lại trước màn "triệu tập" của cô giáo.

Câu chuyện hiện chỉ dừng lại có vậy, không biết sau màn "triệu tập" này kết quả ra sao, nhưng bên dưới bài đăng "bóc phốt" cô giáo của phụ huynh trên, không ít netizen để lại quan điểm.

Một nửa cho rằng cách thông báo của cô giáo hơi nặng nề, thay vì nói theo kiểu ra lệnh như vậy, giáo viên hoàn toàn có thể chọn cách diễn đạt, ngôn từ nhẹ nhàng hơn. Ngược lại, cũng có netizen nhận định cách đăng đàn của phụ huynh cũng không đúng, thậm chí vị này còn đăng bức ảnh mà không che mặt 3 học sinh cùng tên của cô giáo. Trong trường hợp này, phụ huynh hoàn toàn có thể nhắn tin riêng góp ý với cô giáo.

Cách ứng xử phù hợp trong nhóm lớp

Trong mỗi nhóm lớp phụ huynh, cách hành xử của phụ huynh có ảnh hưởng quan trọng đến việc tạo dựng một môi trường học tập tích cực cho con em. Đầu tiên, phụ huynh cần thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người trong nhóm, bao gồm cả giáo viên và các bậc phụ huynh khác. Sự tôn trọng này được thể hiện thông qua cách giao tiếp lịch sự và mang tính xây dựng, việc lắng nghe ý kiến của người khác mà không ngắt lời hay phán xét.

Sự hợp tác giữa các bậc phụ huynh trong nhóm cũng rất quan trọng. Khi có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, mọi người nên cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất cho lợi ích chung của học sinh. Việc này đòi hỏi phải có sự cởi mở và sẵn lòng lắng nghe, cũng như khả năng đưa ra những ý kiến và phản hồi một cách tích cực và mang tính xây dựng.

Ngoài ra, để tạo nên một môi trường lành mạnh, phụ huynh cần tránh lan truyền những thông tin không chính xác hoặc tiêu cực. Việc duy trì sự tích cực giúp tăng cường sự đoàn kết trong nhóm và tạo ra một không gian hỗ trợ cho tất cả học sinh.

Cuối cùng, phụ huynh cần nhớ rằng mục tiêu chung của các nhóm lớp là nâng cao chất lượng giáo dục và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của con em. Mỗi hành động và quyết định nên được cân nhắc tới lợi ích của học sinh, đồng thời gìn giữ sự hài hòa và tôn trọng trong nhóm lớp phụ huynh.

Ảnh minh họa

Ở phía ngược lại, giáo viên cũng giữ vai trò quan trọng trong nhóm chung với phụ huynh. Đây là nơi họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng và minh bạch của mình. Giáo viên nên chia sẻ thông tin cần thiết một cách kịp thời, giúp phụ huynh hiểu rõ về quá trình học của con em mình. Khi phụ huynh có thắc mắc hoặc lo lắng, giáo viên cần kiên nhẫn lắng nghe và giải đáp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, giáo viên nên tăng cường mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường. Giáo viên cũng cần duy trì quyền riêng tư, tránh tiết lộ thông tin cá nhân của học sinh và gia đình. Bởi suy cho cùng, mục tiêu lớn nhất của những nhóm chat giữa giáo viên và phụ huynh là nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và gia đình, tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của học sinh.

Tổng hợp

Tác giả: Đông

Nguồn tin: Phụ nữ Mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP