Du lịch

Diễn Châu nâng cao chất lượng dịch vụ trong mùa du lịch biển

Du lịch biển được xem là một trong những lợi thế của ngành du lịch Diễn Châu. Để thu hút du khách trong mùa hè này, huyện Diễn Châu đã lên những phương án đảm bảo quản lý hiệu quả hoạt động dịch vụ du lịch. Cùng với đó thì các cơ sở kinh doanh cũng đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích với mục tiêu cao nhất là hướng đến sự hài lòng của du khách.

Nhà hàng Phong Ngữ đã đầu tư nâng cấp hệ thống các máy làm mát và bể sục hải sản tươi sống

Biển Diễn Thành được biết đến nhiều bởi hải sản tươi ngon, giá cả phù hợp. Để giữ được thương hiệu này, bước vào mùa du lịch năm nay, nhà hàng Phong Ngữ đã đầu tư nâng cấp hệ thống các máy làm mát và bể sục hải sản tươi sống, nhờ đó mà thực phẩm luôn đảm bảo an toàn trong 24 giờ. Cùng với đó thì nhà hàng đã chủ động liên kết với chủ tàu, thuyền, sau khi đánh bắt về đã phân loại hải sản chất lượng nhất, tươi ngon nhất cung cấp cho nhà hàng.

Ông Cao Bá Phong – Chủ nhà hàng Phong Ngữ, Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An nói: “Năm nay đặc biệt thời tiết rất tốt, sắp tới vào mùa du lịch nghỉ lễ 30/4 thì trước lúc kỳ lễ khách về đây rất nhiều. Đặc biệt, vấn đề rác thải bãi biển rất nhiều nhưng sáng hôm nay UBND xã Diễn Thành dọn sạch sẽ, chúng tôi cũng đã tập kết hàng hóa, thực phẩm tươi sống cho thực khách về ăn nghỉ được an toàn, chu đáo”.

Là một trong những khách sạn được đầu tư và đi vào hoạt động sớm nhất, tọa lạc tại ví trí trung tâm của du lịch biển Diễn Thành, bước vào mùa du lịch năm nay, khách sạn Sen Vàng có sự đầu tư đến chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống nội thất cho 42 phòng ngủ, phòng hội thảo và hệ thống nhà hàng với sức chứa gần 500 người và đa dạng các dịch vụ đi kèm như bể bơi, tiệc gala, đốt lửa trại đêm…tạo không gian nghỉ dưỡng thoải mái cho du khách.

Khách sạn Sen Vàng có sự đầu tư đến chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống nội thất cho 42 phòng ngủ, phòng hội thảo và hệ thống nhà hàng

Bà Phan Thị Hoài Thương – Giám đốc Khách sạn Sen Vàng, Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Sen Sàng Resot đã có sự chuẩn bị lỹ lượng về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và nguồn thực phẩm. Đối với nguồn nhân lực thì chúng tôi đã thay thế bổ sung rất nhiều lao động chất lượng tốt, thay thế bổ sung rất nhiều hạng mục. Hè 2024 chùng tôi hướng đến chiến lược phục vụ khách bình dân và tầm trung nên chúng tôi không tăng giá mà giữ giá ổn định. Hướng tới giá cả rẻ nhưng chất lượng tốt nhất đem đến sự hài lòng cho khách hàng”.

Ngoài ra để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển, BQL các điểm du lịch tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển, BQL yêu cầu nâng cao về hình thức và chất lượng để hấp dẫn du khách. Cụ thể như tiến hành sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. BQL lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu. Phối hợp dọn vệ sinh theo chủ đề, lồng ghép tuyên truyền trong các sự kiện được tổ chức tại bãi biển.

Để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển, BQL các điểm du lịch tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường

Ông Đào Hồng Thanh – Trưởng phòng VHTT huyện Diễn Châu, Nghệ An trao đổi: “Năm nay chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động tuyên truyền về du lịch, chúng tôi tổ chức tập huấn rồi biên tập chuẩn bị xuất bản cẩm nang về du lịch Diễn Châu để để du khách biết để tìm hiểu về du lịch Diễn Châu. Quan tâm nhất là vấn đề vệ sinh môi trường, phối hợp với các ban ngành địa phương, đoàn thể có điểm đến du lịch thực hiện tốt VSMT, ATVSTP rồi các hoạt động khác vui chơi, đảm bảo an toàn văn minh trong mùa du lịch 2024”.

Diễn Châu có 25 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp như Diễn Thành, Cửa Hiền, Diễn Hải với 14 khách sạn, 52 nhà nghỉ với hơn 200 nhà hàng. Với việc khởi động với nhiều hoạt động thiết thực, các điểm du lịch biển đang nỗ lực quyết tâm nâng cao chất lượng lịch vụ, tạo nhiều sản phẩm hấp dẫn phục vụ du khách về với biển Diễn Châu trong mùa du lịch.

Tác giả: Mai Giang – Lê Đồng

Nguồn tin: dienchau.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP