Xã hội

Diễn biến mới vụ Viện trưởng VKSND Trảng Bàng bị tố sàm sỡ cấp dưới

Sau khi Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng bị tạm đình chỉ công tác, vị trí của ông này đã có người phụ trách.

Ảnh minh họa

Theo Vietnamnet, sau khi ông T.H.P. (Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) bị tạm đình chỉ công tác liên quan đến việc bị nữ chuyên viên tố cáo sàm sỡ, Viện KSND tỉnh Tây Ninh đã phân công ông Lương Hữu Hiệp (Phó Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng) phụ trách Viện KSND thị xã Trảng Bàng.

Ghi nhận của tờ Pháp luật TP.HCM cho hay, ông Hiệp sinh năm 1981, từng là Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bến Cầu. Năm 2018, ông Hiệp về công tác tại VKSND thị xã Trảng Bàng.

Trước đó, Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí ký quyết định tạm đình chỉ công tác với ông T.H.P. trong 15 ngày, kể từ ngày 12/12 để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm.

Viện trưởng Viện KSND tối cao cũng đã ký công văn gửi Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Người tố cáo ông T.H.P. là chị P.T.V.V. (SN 1995) chuyên viên của Viện KSND thị xã Trảng Bàng.

Theo nội dung chị V. trình bày, vào tối 19/10, ông P. và vài người ăn nhậu ở trụ sở cơ quan. Sau khi ăn cùng một lát, chị về phòng nghỉ. Ông P. gọi chị vào phòng, nhờ "bắt gió" rồi có hành vi sàm sỡ. Chị dọa cắn lưỡi tự tử thì ông này mới bỏ ra.

Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường nhận định trên báo Dân Việt, nếu kết quả xác minh của cơ quan chức năng cho thấy sự việc đã diễn ra đúng như nội dung tố cáo của nạn nhân, thì sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xem xét xử lý hình sự về tội Hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, theo luật sư, Ủy ban kiểm tra Đảng cũng có thể tiến hành xem xét kiểm tra dấu hiệu vi phạm về đạo đức lối sống của đảng viên để có hình thức xử lý kỷ luật.

Còn nếu xác định nội dung tố cáo là sai sự thật thì ông P. sẽ được phục hồi chức vụ và nữ chuyên viên có thể bị xử lý về tội Vu khống.

"Đây là một vụ việc nghiêm trọng, có ảnh hưởng đến uy tín ngành kiểm sát, uy tín của tổ chức đảng. Bởi vậy việc cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ để xử lý là cần thiết để đảm bảo an toàn trong môi trường làm việc, đảm bảo công bằng, sự nghiêm minh của pháp luật", báo Dân Việt dẫn lời luật sư Cường.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP