Đẹp

Để mùa đông da không bị khô bạn phải nhớ điều này

Mùa đông bạn chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây da sẽ không bị khô đâu nhé.

Tắm đúng cách

Tắm đúng cách để da không bị khô trong mùa đông nhé.

Vào mùa động, không nên tắm quá lâu, thông thường chỉ cần 5 - 10 phút. Nếu tắm lâu, da bạn sẽ mất nước và trở nên khô. Nên tắm bằng nước ấm chứ không nên tắm nước nóng vì nước nóng làm mất lớp dầu tự nhiên của da, làm da khô, nứt.

Dùng kem giữ ẩm

Với làn da khô, nhất là trong mùa lạnh, bạn nên thường xuyên sử dụng kem giữ ẩm. Nếu da vẫn còn khô hoặc có cảm giác ngứa, rát, khó chịu, bạn có thể tăng số lần bôi kem trong ngày. Thường xuyên dùng kem giữ ẩm cũng giúp da bạn không bị bong tróc, nứt nẻ. Ngoài ra, nếu khí hậu khô hanh của mùa đông không cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Hiện nay có các loại máy làm tăng độ ẩm trong không khí giúp cho da đỡ bị mất nước. Đặc biệt về mùa đông lạnh, các loại máy này dùng cùng với máy điều hòa sẽ làm giảm khô da do máy điều hòa.

Sử dụng quần áo bằng chất liệu ít kích thích da

Có nhiều loại vải khi mặc sẽ kích thích làn da của bạn, đặc biệt là đồ ấm như: len, dạ, nilon. Với những người da khô, nên mặc đồ bằng vải cotton và tránh những đồ có chất liệu dễ kích ứng da nói trên.

Chăm sóc da tay, chân của bạn

Da bàn tay, bàn chân thường đáp ứng rất nhanh và nhạy với điều kiện môi trường. Vì vậy, bạn cần quan tâm chăm sóc da tay, chân nhiều hơn trong mùa lạnh. Khi đi ra ngoài trời lạnh, nên mang găng tay và tất chân cho ấm, đồng thời giữ được ẩm cho tay và chân, cách ly với môi trường lạnh giá bên ngoài. Sau mỗi lần rửa tay hoặc làm việc tiếp xúc với nước, bạn nên dùng ngay kem dưỡng da tay, nhất là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Một số nghề, công việc ngâm nước liên tục thì nên sử dụng găng tay chống nước để hạn chế tác động của nước vào bàn tay.

Chăm sóc cho môi

Môi thường khô, nứt nẻ về mùa đông, vì vậy bạn nên dùng các loại son dưỡng môi giữ ẩm hoặc các loại mỡ như vaselin để bôi thường xuyên bất cứ khi nào cảm thấy môi của bạn bắt đầu có cảm giác khô lại. Dùng các loại mỡ bôi vừa có tác dụng giữ ẩm, chống nắng và dưỡng da môi là tốt nhất.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP