Xã hội

Đảng ủy Quân sự tỉnh: Triển khai công tác kiểm tra – giám sát năm 2017

Sáng nay (ngày 26/12), Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2016; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra - giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2016.
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chủ trì phối hợp với Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu cho Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra 2 tập thể và 8 cán bộ chủ trì vè thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 9/6/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh trong tình hình mới tại Huyện ủy Quỳnh Lưu, Huyện ủy Kỳ Sơn.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các cấp thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng đã kiểm tra được 25 lượt tổ chức Đảng và 464 lượt đảng viên; giám sát được 21 lượt tổ chức và 355 lượt đảng viên theo Điều 30 Điều lệ Đảng. Tỷ lệ đảng viên, cán bộ vi phạm phải xử lý kỷ luật giảm 0,28% so với năm 2015.

Qua kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đã phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đồng thời chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm cần phải uốn nắn khắc phục và sữa chữa kịp thời. Qua đó, xây dựng mối quan hệ thống nhất, đoàn kết, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên trong Đảng ủy Quân sự tinh.

Thượng tá Thái Đức Hạnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen của Đảng ủy Quân sự tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát sẽ gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Dịp này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã trao Giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra – giám sát năm 2016.

Tác giả bài viết: Phong Quang – Trọng Kiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP