Giáo dục

Đại tướng Tô Lâm đặc cách tuyển nữ sinh nghèo hiếu học ở Hà Tĩnh vào Học viện Chính trị CAND

Là học sinh trường huyện duy nhất của Hà Tĩnh đạt giải Nhất quốc gia, nữ sinh nghèo Nguyễn Khánh Linh đã được Bộ trưởng Bộ Công an đặc cách bổ sung thêm chỉ tiêu để đậu Học viện Chính trị CAND.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, tại Hà Tĩnh có duy nhất 1 học sinh trường huyện đạt giải Nhất, đó là Nguyễn Khánh Linh, ở thị trấn Vũ Quang, đạt giải Nhất môn Địa lý.

Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của mình và gia đình, Nguyễn Khánh Linh mong muốn trở thành chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân và đã đăng ký dự tuyển phương thức 1 vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Nguyễn Khánh Linh đạt giải Nhất môn Địa lý.


Tuy nhiên, chỉ với 1 chỉ tiêu nữ xét tuyển phương thức 1 khu vực phía Bắc tại Học viện Chính trị Công an nhân dân, nữ học sinh nghèo học giỏi này đã không trúng tuyển.

Thượng tá Trần Thị Quỳnh Trang, Phó Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau biết thông tin, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, nghị lực vươn lên trong học tập của em Nguyễn Khánh Linh, trước đề xuất của đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, vừa qua đồng chí Đại tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an đã đồng ý bổ sung chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo phương thức 1 đào tạo đại học chính quy tại Học viện Chính trị Công an nhân dân, năm học 2023 – 2024 đối với em Nguyễn Khánh Linh.

Ngày nhận tin Bộ trưởng Công an đã đồng ý với đề xuất của đơn vị, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đã về tận nhà cô học trò nhỏ ở thị trấn miền núi để thông báo và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến quá trình nhập học.

Công an tỉnh Hà Tĩnh về chia sẻ niềm vui với cô học sinh nghèo học giỏi.


Nguyễn Khánh Linh xúc động chia sẻ: Từ nhỏ em luôn mơ ước trở thành chiến sĩ Công an nhân dân, được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Bộ Công an đã giúp em thực hiện ước mơ ấy…

Tim hiểu, chúng tôi được biết, Nguyễn Khánh Linh là 1 trong 8 gương mặt của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải Nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, là học sinh trường huyện duy nhất đạt giải Nhất.

Khánh Linh là con một trong gia đình nghèo ở huyện miền núi Vũ Quang, lớn lên thiếu tình thương và sự chăm sóc của cha, mẹ sức khỏe yếu nhưng vẫn ngày đêm cố gắng làm thuê, chắt chiu để em được đến trường.

Thấu hiểu sự tần tảo, vất vả đó, ngay từ lúc còn nhỏ, Linh đã tự lập vừa giúp mẹ việc nhà, đồng áng lại vừa chăm chỉ học tập để góp nhặt kiến thức. Ông ngoại của Linh năm nay đã 80 tuổi nghẹn ngào: Bé Linh vất vả từ nhỏ…

Mẹ của Khánh Linh rất tự hào về con gái.


Mặc dù cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng Khánh Linh chưa bao giờ tự ti về hoàn cảnh của mình, ngược lại em luôn lấy đó làm động lực để vươn lên. Suốt 12 năm học, Khánh Linh luôn xếp loại giỏi về kết quả học tập; nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn Địa lý.

Năm học 2022 - 2023, vượt qua nhiều cấp thi, vòng loại, em nằm trong đội tuyển Quốc gia, ôn tập tại Trường Chuyên Hà Tĩnh, và đã đạt Giải Nhất trong kỳ thi.

Tác giả: Mẫn Phong

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP