Xã hội

Đà Nẵng dự kiến thí điểm cách ly F1 tại nhà, nơi lưu trú

Chiều 18/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố vào ngày 17/7.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền đến người dân hiểu và thực hiện Chỉ thị số 16tại địa bàn 4 phường của 3 quận đã thiết lập một cách nghiêm túc, với mục tiêu là giãn cách, hạn chế người dân ra ngoài để tiến hành xét nghiệm, phát hiện, khóa chặt, cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Nhanh chóng dập dịch, đánh giá và có giải pháp nới lỏng thực hiện Chỉ thị số 16 tại các phường nói trên khi đủ điều kiện trong thời gian sớm nhất.

Đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo Kế hoạch của UBND thành phố về xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện các hộ gia đình trên địa bàn thành phố, nhất là tại 4 phường đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Khi tổ chức lấy mẫu, các địa phương lưu ý bảo đảm công tác an toàn phòng, chống lây nhiễm chéo, điều kiện cơ sở vật chất tại địa điểm lấy mẫu trong bối cảnh thời tiết nắng nóng và cải thiện nhanh hơn việc chuyển mẫu về CDC Đà Nẵng.

Ngoài ra, đảm bảo việc cung cấp lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho người dân trong khu vực giãn cách, khu vực cách ly y tế, trong đó lưu ý ngay việc hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng thiết lập và đưa vào hoạt động các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc tổ chức thí điểm cách ly F1 tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị chức năng liên quan xây dựng kế hoạch, quy định, hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thí điểm, báo cáo UBND thành phố, Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định.

Yêu cầu BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kịch bản ứng phó, phân công nhiệm cụ thể của BQL, chính quyền, các cơ quan chức năng khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 có liên quan đến các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao thành phố, báo cáo Phó Chủ tịch UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

Ngoài ra, làm việc và đề nghị các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp có sử dụng nhiều lao động hiện đang lưu trú tại Quảng Nam để triển khai phương án phù hợp (có thể bố trí người lao động tạm lưu trú lại TP Đà Nẵng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch hiện nay), hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm của người lao động Quảng Nam.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

  Từ khóa: Đà Nẵng ,cách ly ,thí điểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP