Thể thao

Cựu tiền đạo CLB Long An lên tuyển Haiti

Ashkanov Apollon tiếp tục được bổ sung cho hàng công của đội tuyển Haiti trong tháng 9.

Cầu thủ sinh năm 1991 vui mừng thông báo việc được huấn luyện viên (HLV) Jean-Jacques Pierre điền tên vào danh sách tuyển Haiti. Anh sẽ chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Bahrain (1/9) và Jordan (4/9).

"Thật tuyệt khi tiếp tục được gọi lên tuyển. Tôi sẽ nỗ lực để có lần thứ 2 được ra sân. Tôi cũng nhớ Việt Nam và thích trở lại đó thi đấu, nhưng rất tiếc là giải đấu đã bị hủy", Apollon nói với Zing.

Apollon trong lần 2 thử sức ở tuyển Haiti. Ảnh: FBNV.

Apollon từng đến Việt Nam vào mùa giải 2017. Anh khoác áo Long An 11 trận và ghi 3 bàn thắng. Tiền đạo 30 tuổi không được giữ lại và sớm chia tay V.League để sang Pháp thi đấu ở giải hạng 2.

Chỉ chơi bóng ở Việt Nam trong thời gian ngắn, anh vẫn theo dõi tình hình bóng đá ở đây. Sau 2 năm chơi ở Pháp, Apollon về Mỹ thi đấu và đang khoác áo đội San Diego 1904.

Hồi tháng 3, Apollon mới lần đầu được triệu tập. Anh ra sân từ đầu, chơi 63 phút trong chiến thắng 2-0 trước tuyển Belize ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Concacaf.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Haiti thua chung cuộc 0-4 sau 2 lượt trước Canada nên dừng bước. Kế hoạch trước mắt của Haiti là thi đấu giao hữu với 2 đội tuyển châu Á bị loại ở vòng loại thứ 2.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP