Xã hội

Cứu hai người bị chìm thuyền trên biển trong đêm

Hai người dân đang đưa chiếc thuyền mới mua về bằng đường biển thì bất ngờ bị sóng đánh chìm, rất may những người trên thuyền được ứng cứu kịp thời.

Khu vực núi Nam Giới nơi có hai người dân gặp nạn chìm thuyền - Ảnh: Lê Minh

Ngày 23-9, thông tin từ Công an xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết lực lượng công an xã này vừa phối hợp với các chiến sĩ biên phòng và người dân ứng cứu thành công hai người dân gặp nạn trên biển.

Theo đó, khoảng 18h tối 22-9, Công an xã Thạch Kim nhận được thông tin có một chiếc thuyền bị sóng đánh chìm tại khu vực phía bắc mũi Eo Ló (thuộc núi Nam Giới) vùng biển xã Thạch Kim, cách bờ biển khoảng 1km.

Ngay sau đó, Công an xã Thạch Kim đã cùng Trạm biên phòng Cửa Sót (thuộc Đồn biên phòng Cửa Sót) trưng dụng tàu cá một ngư dân để đưa lực lượng ra biển ứng cứu.

Chiếc thuyền gặp nạn vào thời điểm trời tối, mưa to, sóng lớn nên việc ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 18h30 tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được khu vực chiếc thuyền gặp nạn, cứu thành công 2 người là Trần Công Chính (37 tuổi) và Trần Văn Hạnh (34 tuổi).

Được biết, vào sáng cùng ngày, anh Chính và anh Hạnh đi bằng đường bộ ra huyện Nghi Xuân mua tàu đánh cá. Sau khi giao dịch thành công, họ đi bằng đường biển trở về thì gặp thời tiết xấu dẫn đến chìm thuyền.

Hiện hai người gặp nạn sức khỏe đã bình thường. Chiếc thuyền bị chìm chưa thể trục vớt do thời tiết xấu, sóng to.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP