Cộng đồng mạng

Cười nghiêng ngả với muôn vàn kiểu ôn thi bá đạo của học sinh

Mỗi chúng ta ai cũng có kỉ niệm đáng nhớ thời cắp sách đến trường. Trước những bài kiểm tra ai cũng lo lắng chăm chỉ ôn luyện, nhưng cũng có những người thì dùng đủ mọi cách "bá đạo" để miễn sao vượt qua kỳ thi.

áng nhẽ ra tháng 6 luôn là kì nghỉ hè đáng nhớ đối với những cô cậu học trò nhưng năm nay lại chó chút khác biệt do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid – 19 nên giờ này học sinh, sinh viên trên cả nước vẫn đang miệt mài đèn sách. Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay sẽ lùi lại vào tháng 8. Do vậy mà khoảng thời gian này học sinh trên cả nước đang chăm chỉ ôn thi học bài.

Trước những bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết hay học kỳ ai cũng lo lắng và quan trọng hơn đó những kỳ thi tốt nghiệp tạo bước ngoặt lớn trong đời mỗi người. Thời gian gần đây hình ảnh học trò tất bật, quay cuồng với đống sách vở, bài tập, tài liệu, chuẩn bị bước vào một mùa thi cử đầy căng thẳng xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội.

Nhiều người bật cười với màn ôn thi "bá đạo" của học sinh này.

Mùa hè thời gian nóng bức nhưng các em vẫn phải cắp sách đến trường, việc học ở trường đã vất vả gian nan là vậy những buổi tối các em vân không phút nào nghỉ ngơi, sách vở bài tập cứ chất chồng của núi mà bài nào cũng phải học, phải ôn cho bằng hết, vì lỡ ôn lệch bài thi thì ai cứu cho “bàn thua” trước mắt. Trước mỗi bài kiểm tra rồi những kỳ thi nối tiếp nhau chưa bao giờ là điều dễ dàng với học sinh, sinh viên nhưng hầu hết mọi người luôn cố gắng hết sức để vượt qua “cửa ải” này.

Đối với những học sinh giỏi ưu tú thì việc thi cử là quá đơn giản với họ. Tuy nhiên những học sinh khác thì lại chính là cơn “ác mộng”. Với nhiều học sinh thi tốt nghiệp THPT muốn đỗ đạt điểm cao, học ở các trường chất lượng top đầu, bạn chẳng còn cách nào khác ngoài việc lao vào mà ôn tập, tìm cho bản thân nhiều phương pháp thú vị, tránh cảm giác buồn ngủ, học mãi không vào đầu.

Tuy nhiên trong thực tế đã có nhiều em mê tín dùng những mẹo có “ 1 0 2” mà chỉ có ở lứa tuổi nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò mới có thể nghĩ ra. Với bản tính nghịch ngợm, lầy lội không ai bằng, học sinh luôn nghĩ ra muôn vàn chiêu trò hay ho để tạo cảm giác yên tâm trước mỗi kỳ thi.

Trước đó, trên một diễn đàn dành cho các sinh viên đã đăng tải hình ảnh các ôn thi của các cô cậu học trò không thể "lầy" hơn được nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh vô cùng hài hước ôn thi có “1 0 2” gây “bão” trên mạng xã hội mà hễ ai xem cũng phải phì cười.

Thư giãn trong khi ôn thi, người một bên sách một bên. Ảnh: Fanpage Trường Người Ta)

Yên tâm ngủ khi sách vở luôn kề bên. Ảnh: Fanpage Trường Người Ta)

Cứ đến mỗi kỳ thi, nể nhất là mấy cô cậu học trò thường xuyên thức đêm ôn bài, chỉ được chợp mắt phút chốc đã đến giờ đi học, sau đó tới trường họ lại tiếp tục quay cuồng với bài vở, luyện đề không ngừng nghỉ.

Trên thực tế khi quay trở lại trường giữa ngày hè nắng nóng đỉnh điểm như thế này, những cô cậu học trò cũng đang dốc sức ôn luyện thật chăm chỉ để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Muôn kiểu ôn thi hài hước có "1 0 2" của tuổi học trò.

Vậy câu hỏi là làm sao chúng ta có thể vượt qua kỳ thi khắc nghiệt này? Một số người thì đã rửa mặt liên tục để áp đảo lại cơn buồn ngủ. Một số người dùng cách xối nước lạnh vào tỉnh ngủ để học bài tiếp còn một số bạn "lầy lội" sẽ phó mặc cho số phận thì chọn cách đi ngủ luôn cho tỉnh táo mai lấy sức đi thi, còn vào phòng thi thì tùy cơ ứng biến.

  Từ khóa: ôn thi ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP