Thể thao

Conte quan tâm lối chơi của Chelsea hơn vị trí trên BXH

Mạch 4 chiến thắng liên tiếp, mới nhất là thắng lợi 2-0 trước Southampton giúp Chelsea bay cao trên BXH. Nhưng Antonio Conte vẫn không thích nói đến chức vô địch.


Hai bàn thắng của Eden Hazard và Diego Costa giúp Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Southampton ngay trên sân khách. Với 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 và cách đội dẫn đầu Man City chỉ 1 điểm.

Tuy nhiên theo Conte, còn quá sớm để nói đến chức vô địch: "Vào lúc này, việc nhìn vào BXH không quan trọng. Chúng tôi đang ở vị trí tốt nhưng không thực sự quan trọng. Chúng tôi biết chặng đường phía trước còn rất dài. Tôi tự tin Chelsea có thể tiến bộ. Chelsea còn có thể chơi tốt hơn thế nên đừng nhìn vào BXH".

"Điều quan trọng là chúng tôi đã vượt qua nhiều trận đấu trong giai đoạn đầu mùa. Đó là cách bạn duy trì cuộc đua vô địch. Việc Chelsea phải làm là tiếp tục lao động. Bạn có thể đánh giá chúng tôi vào giai đoạn 2, bắt đầu từ tháng 1", Conte tiếp lời.

Conte rất tự hào về học trò


Nói về trận đấu với Southampton, chiến lược gia người Italia tỏ ra rất hài lòng: "Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp mà chúng tôi không để thủng lưới. Thật tuyệt vời. Sự tự tin đã tăng đáng kể.

"Chúng tôi hiểu đây là những bài kiểm tra trước những đối thủ mạnh và có phong độ tốt. Những chiến thắng như này rất quan trọng. Nhưng dẫu sao thì mọi thứ cũng đã qua và Chelsea cần phải nghĩ tới trận đấu tiếp theo khi đối thủ là Everton".

Bên kia chiến tuyến, Claude Puel tiếc nuối khi đoàn quân của ông lẽ ra có thể làm tốt hơn: "Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1 khi tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng thật sự khó khăn khi phải chống lại đội bóng mạnh như Chelsea, đặc biệt khi bị thủng lưới ở ngay những phút đầu. Điều đó giúp họ có thể thoải mái chơi phản công dựa trên nền tảng phòng ngự vững vàng".

Tác giả bài viết: LỘC TRẦN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP