Kinh tế

Công ty Cổ phần thực phẩm Tứ Phương với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng Việt

Nhiều năm qua người tiêu dùng đã khá quen với các sản phẩm thực phẩm của Công ty thực phẩm Tứ Phương. Trong bối cảnh với nhiều khó khăn nhưng Tứ Phương vẫn giữ được thương hiệu trong thị trường ngành thực phẩm, trở thành một thương hiệu có uy tín với người tiêu dùng.

Mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng Việt

Nếu trở về cách đây gần 10 năm thì rõ ràng con đường hình thành, phát triển và định hướng bước đi cho doanh nghiệp, lại là doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm thì có lẽ quá sớm để nói về câu chuyện “đặt mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng Việt” đứng trên tất cả. Một Công ty ra đời, trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, nhiều nhà đầu tư tiềm năng gần như chiếm lĩnh thị phần và có thương hiệu... Trước những nan giải đó, để tồn tại và bước đi được thì ngoài việc kiếm lợi nhuận, mục tiêu để thay đổi số phận lại được Công ty Tứ Phương đẩy lên hàng đầu, đó là “vì sức khỏe cộng đồng Việt”. Nhìn lại cả một quá trình phát triển rõ ràng mục tiêu này cho thấy sự đúng đắn về con đường đi của doanh nghiệp trẻ đầy tâm huyết.

Nằm trong Top đầu về quy mô nhà máy sản xuất thực phẩm tại khu vực Miền Trung, Công ty Cổ phần thực phẩm Tứ Phương với trên 2000 đối tác lớn, nhỏ, với hàng chục cửa hàng, chuỗi cửa hàng trên toàn quốc... trải qua những năm tháng đầy biến động của thị trường, đến thời điểm này, khi đã có vị trí trên “bản đồ” các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm sạch với những thống kê sơ bộ như vậy, đủ để minh chứng lựa chọn mục tiêu cho con đường đi của Tứ Phương trong những năm qua là đúng đắn.

Là một doanh nghiệp có bề dày về lĩnh vực thực phẩm, các sản phẩm sạch do Tứ Phương cung cấp ngày càng xuất hiện nhiều trong bữa cơm gia đình Việt.


Với mục tiêu “vì sức khỏe cộng đồng Việt”, Cty Tứ Phương đã có một quy trình sản xuất khép kín đúng tiêu chuẩn, quy định, từ khâu cung ứng thực phẩm, nguyên liệu đầu vào đến đầu ra. Tất cả các công đoạn sản xuất tại nhà máy đều được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lí chất lượng ISO9001 và HACCP. Bởi thế thương hiệu Tứ Phương đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Hàng Đầu Việt Nam 2021” được chứng nhận bởi tổ chức đánh giá độc lập tiêu chuẩn quốc tế ASIAN BUSINESS CENTRER.

Với các dòng sản phẩm mang thương hiệu như Giò Bê, Chả Cá, Nem Chua, Giò Lụa, Xúc Xích... Tứ Phương một mặt quy hoạch vùng nguyên liệu, ký hợp đồng phát triển, phối hợp nguồn tạo thực phẩm sạch được cơ quan nhà nước chứng nhận...

Không những thế, khâu kiểm soát chất lượng đầu vào các dòng thực phẩm được chú trọng, đề cao, cũng bởi sự chặt chẽ này mà quá trình phân phối tới thị trường đến người tiêu dùng sử dụng thì chưa một phản ánh nào nói về chất lượng sản phẩm của Công ty bị lỗi hay có vẫn đề...

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực Phẩm Tứ Phương, Doanh nhân trẻ Bùi Đăng Phương bày tỏ: “Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh... có lẽ ngành thực phẩm luôn là ngành đặc thù và khó khăn nhiều hơn, rủi ro cao hơn. Bởi so với các ngành khác, thực phẩm là cái người ta sử dụng để ăn hàng ngày, do đó nó tác động trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng. Và vì vậy, dường như sai số cho phép để xảy ra những rủi ro là hoàn toàn không có. Mà để làm bằng được, khắc chế được rủi ro lớn này thì bắt buộc phải đặt mục tiêu sức khỏe người tiêu dùng lên đầu, từ đó định hướng, căn cơ về nguồn thực phẩm, nguồn nguyên liệu kiểm soát chặt lẫn đầu vào và đầu ra. Những năm qua, doanh nghiệp vẫn đồng hành với người tiêu dùng với năng lực thực sự, chất lượng sản phẩm thực sự, và cũng vì điều đó mà chúng tôi dần được người tiêu dùng quan tâm, tin tưởng và sử dụng các dòng sản phẩm".

Với khuynh hướng sạch, an toàn và vì sức khỏe cộng đồng. Ngay từ các kênh phân phối, các cửa hàng phân phối dù được triển khai khá nhiều trên các tỉnh, thành nhưng quy củ và phương án luôn được bảo đảm. Không như các loại mặt hàng sinh hoạt, mặt hàng thực phẩm khi ra kênh phân phối cũng phải đáp ứng điều kiện bảo quản như nhiệt độ, do đó việc đầu tư các hệ thống bán lẻ cũng đặt ra nhiều thách thức với chi phí lớn. Sản xuất đã phải khép kín, tiêu chuẩn, đến phân phối cũng phải đúng quy trình, quy định, bởi mặt hàng này nếu bảo quản sai thì dễ dẫn tới sự thay đổi về chất lượng mà mắt thường không nhận ra, nhưng khi khách hàng sử dụng sẽ phản hồi không tốt. Do đó toàn bộ hệ thống hoặc các đối tác phân phối của thực phẩm Tứ Phương đều có những quy định chặt chẽ về cơ sở, điều kiện, phương thức bảo quản phải đáp ứng đúng và đủ.

Đa lợi ích song hành

Là một doanh nghiệp trẻ, tuy nhiên, nhờ quá trình vận hành trong nhiều môi trường khá “khắc nghiệt” đã khiến Doanh nhân Bùi Đăng Phương chèo lái “con thuyền” Tứ Phương một cách có tầm nhìn tốt. Điển hình cho câu chuyện này có lẽ là việc doanh nghiệp đã đặt mục tiêu lợi ích doanh nghiệp, lợi ích người lao động và lợi ích cộng đồng song hành với nhau, tương tác chặt chẽ.

Bài toán này chẳng khắc gì bài toán chia nhỏ lợi nhuận đạt được, tuy nhiên, để giải sao cho hợp lý thì rõ ràng là điều cực kỳ khó. Trước hết muốn có những sản phẩm tốt thì ngoài việc phải có nguồn vào tốt, nhiên liệu tốt thì bức thiết nữa là phải có đội ngũ chuyên môn tốt, lao động chuyên môn cao. Ngoài biết sử dụng máy móc để kiểm tra, bản thân người kiểm soát nguồn vào phải có chuyên môn về ngành thực phẩm khá sâu, tư duy tốt... Sau là đến phần mục tiêu sản xuất, mục tiêu kinh doanh...

Phải gắn kim chỉ nan là mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, vì cộng đồng. Bao gồm cả việc đưa tới những giá trị về sản phẩm cho người tiêu dùng thì còn thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng. Đơn cử như việc dành lợi nhuận, dành những giá trị cốt lõi có được sau năm tháng để làm những việc như an sinh xã hội, hỗ trợ các điều kiện gia cảnh khó khăn, những nơi mà cộng đồng cần hỗ trợ như các chương trình vì người nghèo, hướng tới bà con vùng lũ trong lúc họ khó khăn...

Thương hiệu Tứ Phương đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Hàng Đầu Việt Nam 2021” được chứng nhận bởi tổ chức đánh giá độc lập tiêu chuẩn quốc tế ASIAN BUSINESS CENTRER.


Dòng tiền chảy trong doanh nghiệp luôn được chia nhỏ và lưu thông theo đúng đa lợi ích, đa mục tiêu mà vẫn giữa được thương hiệu. Doanh nghiệp là người tạo ra cách đi, nền tảng, hướng đi, nhưng người lao động hay cộng đồng lại là điều đặc biệt tạo nên thương hiệu, sự phát triển của doanh nghiệp, tạo nên giá trị doanh nghiệp và sự bền vững trong tương lại cho doanh nghiệp.

Chỉ khi cân bằng được lợi ích doanh nghiệp, lợi ích người lao động, lợi ích cộng đồng thì khi đó nền tảng cơ bản vững chãi và bước đi cơ bản chắc chắn. Từ đó hạn chế được rủi ro hoặc các biến cố, khủng hoảng kinh doanh không đáng có nhưng mang hậu quả lớn với doanh nghiệp.

Để làm được điều này, Doanh nhân Bùi Đăng Phương cho rằng, đó là thường xuyên tăng sự tương tác, chia sẻ qua lại với người lao động để hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của họ, hỗ trợ kịp thời và khắc phục những cái còn bất cập khiến người lao động gặp khó khăn. Thường xuyên có những trao đổi, tập huấn về chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, lao động, cũng như quan tâm sâu đời sống của người lao động, nhất là phải cân bằng sức lao động, giá trị sức lao động và số tiền lương họ nhận được sau những nỗ lực.

Không thể chăm chăm thu lợi, bỏ quên công sức người lao động hoặc thiếu sự chú trọng tới đời sống người lao động. Rồi câu chuyện cộng đồng, gây dựng thương hiệu cộng đồng là đi từ cái tâm, xuất phát từ ý chí thiện chí, thiện tâm trong lòng và trong mục tiêu đi của doanh nghiệp, có vậy mới đạt được mục tiêu cộng đồng. Kịp thời chia sẻ, gánh vác khó khăn với khách hàng, đối tác trong dịch bệnh, chí sẻ khó khăn với Nhân dân trong dịch bệnh với những cơ chế, việc làm thiết thực như các sản phẩm hỗ trợ miễn phí, tăng cường đóng góp cả tiền bạc lẫn sản phẩm ủng hộ nhân dân vùng lũ, tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid...

Kết thúc về câu chuyện Doanh nghiệp thực phẩm Tứ Phương, Doanh nhân Bùi Đăng Phương, chúng tôi xin được trích lược sơ qua lời cảm ơn tâm huyết từ chị Phạm Thị Hải (SN 1974, Nghi Phú, TP Vinh) - Người lao động được xem góp mặt sớm từ khi Công ty Tứ Phương đặt nền tảng sản xuất tại Nghệ An cho đến thời điểm này: “Trong bối cảnh công việc trắc trở, gia đình đông người, con cái học hành, chi phí sinh hoạt tốn kém, bước chân vào làm việc tại bộ phận đóng gói thực phẩm cho đến nay đã gần chục năm, tôi thật sự xem Công ty như gia đình, rất biết ơn ban lãnh đạo đã luôn san sẻ, hỗ trợ và giúp không chỉ riêng tôi mà người lao động tại Công ty vượt qua mọi khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh để chúng tôi luôn vững vàng làm việc, cống hiến hết sức lực của mình”.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP