Thể thao

Công Phượng bị HLV quở trách khi HAGL thua TP.HCM

HLV HAGL cho rằng, việc Công Phượng phung phí cơ hội ít nhiều là lý do khiến đội nhà ‘trắng tay’ trước TP.HCM.

Trong trận đấu ở vòng 8 V.League diễn ra chiều 4/3, HAGL tiếp TP.HCM tại Pleiku.

Chơi chủ động, nắm quyền kiểm soát bóng, song đội chủ nhà vấp phải hàng phòng ngự kỷ luật bên phía đối phương. Cuối trận, sai lầm của Đăng Tuấn còn khiến những nỗ lực trước đó đổ sông đổ bể, gián tiếp giúp TP.HCM có được bàn thắng duy nhất trong trận.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía HAGL dĩ nhiên thất vọng với thất bại cay đắng này. Ông cho biết, trong trường hợp tệ nhất, bản thân chỉ nghĩ đến kết quả hòa, đồng thời, quở trách Công Phượng – người đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay từ đầu trận:

“Trận thua này thực sự là tai nạn trong bóng đá, tôi nghĩ xấu lắm đội sẽ nhận một kết quả hòa. Trận đấu hôm nay, HAGL đã có phần thiếu may mắn. Nếu đầu trận, Công Phượng ghi bàn sớm, cục diện có thể đã khác. Nhưng cũng phải thừa nhận, TP.HCM đã chơi phòng thủ tốt, khiến chúng tôi khó ghi bàn”.

Lý giải về nguyên nhân thất bại của đội nhà, HLV Quốc Tuấn nói: “Các cầu thủ đã tập trung cao độ suốt 4 trận vừa qua, đến đỉnh điểm thì có phần đi xuống. Đó cũng là điều bình thường.

Trận thua này giúp chúng tôi nhận thấy những thiếu sót để khắc phục, hướng đến việc giữ vững được phong độ trong thời gian tới”.

cong phuong
Công Phượng chơi cố gắng, nhưng không thể ghi bàn.

Về phần mình, HLV Alain Antoine của TP.HCM khẳng định, 3 điểm mà các học trò đạt được là do họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không phải may mắn.

Ông nói: “Trước trận đấu này, chúng tôi đã lường trước được những khó khăn, bởi HAGL là đội bóng đang có được phong độ tốt và nền tảng thể lực rất tốt.

Dù không tạo ra được nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng, thế nhưng các cầu thủ TP.HCM đã tuân thủ rất tốt đấu phám của ban huấn luyện đề ra. Hàng thủ thi đấu ổn định và chắc chắn là cơ hội để chúng tôi có được bàn thắng ở phút cuối trận.

Hôm nay các bạn thấy, TP.HCM đã thi đấu đầu cố gắng, họ theo người rất sát và khóa chặt những cầu thủ quan trọng bên phía HAGL. Tôi cho rằng chiến thắng hôm nay của TP.HCM không phải chiến thắng may mắn mà nó được xây dựng từ một tập thể đoàn kết và quyết tâm”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP