Giáo dục

Cô giáo có con bất chính với phụ huynh, đe dọa, thúc ép ly hôn tường trình gì?

Nữ giáo viên trường Tiểu học Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã có quan hệ bất chính với Chi hội trưởng Hội phụ huynh học sinh khiến dư luận bức xúc.

Cô giáo thừa nhận mọi chuyện trong bản tường trình

Mọi chuyện bắt đầu từ 6 năm trước, khi con trai chị P.T.H. (ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) học lớp 3C trường Tiểu học Tân Hưng do cô giáo N.T.T. làm chủ nhiệm.

Sau đó, chồng chị H. là anh N.A.V. được bầu làm Chi hội trưởng hội phụ huynh của lớp 3C. Trong quá trình phụ trách lớp, cô giáo T. và anh V. nảy sinh tình cảm, từ đó quan hệ bất chính nhiều năm.

Đáng chú ý, mối quan hệ bất chính này đã có "kết quả" khi tháng 1/2021, cô T. sinh con gái cho chồng chị H. Vì vậy, tháng 9/2021, anh V. nộp đơn ly hôn ra Tòa án Nhân dân huyện Vĩnh Bảo.

Quá bức xúc, chị H. đã kiện đến Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng và các ban ngành chức năng. Theo chị H., cô T. còn nhắn tin đe dọa chị H và thúc ép chồng chị H. ly hôn, bằng chứng tin nhắn chị H. gửi kèm đơn kiện.

Sau khi nhận đơn tố cáo từ chị H., Ban Giám hiệu và lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Bảo đã nhắc nhở và yêu cầu cô T. viết tường trình.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Thủ đô, ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng cho biết: "Trong bản tường trình, cô T. thừa nhận việc có quan hệ với anh V. và cam kết rút kinh nghiệm không tái phạm. Do nhận thức còn hạn chế, cả tin, dẫn đến tháng 1/2021, cô T. sinh con. Giấy khai sinh của con cô T. đứng tên cha là anh V. Cô T. là Đảng viên nên nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương".

Cô T. cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình là vi phạm quy định pháp luật trong buổi làm việc ngày 29/10/2021 với UBND xã Tân Hưng. Báo trên cho hay, cô T. trình bày với xã rằng chấp nhận nuôi con một mình và chấm dứt mối quan hệ với anh V.

Bản thân chồng chị H. cũng nhận thức được mối quan hệ với cô giáo T. là việc làm trái với quy định của pháp luật. Anh đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa án và mong chị H. cùng gia đình rút đơn tố cáo cô T.

Vợ gửi đơn kiện lần 2

Mặc dù ngày 10/1/2022, UBKT Đảng ủy huyện Vĩnh Bảo đã có quyết định khai trừ Đảng với cô T. nhưng theo gia đình chị P.T.H cho báo Thanh Niên hay, đến nay, chị vẫn chưa nhận được một văn bản chính thức nào thông báo về việc kỷ luật cô T.

Phẫn nộ hơn, theo chị H., cô T. cùng anh V. vẫn còn duy trì quan hệ. Vì vậy, trong trao đổi mới nhất với báo trên ngày 3/3, chị H. cho biết mình đã có đơn kiện lần thứ 2 gửi các cơ quan chức năng để đề nghị xử lý nghiêm cô giáo T.

Hiện cô giáo T. vẫn được giao chủ nhiệm lớp 1 tại Trường Tiểu học Tân Hưng nên trong đơn mới nhất gửi cơ quan chức năng, chị H. cho rằng, cô T. cần phải bị xử lý về mặt công việc tương xứng với hình thức kỷ luật Đảng.

Nói về việc vẫn để cô T. làm giáo viên chủ nhiệm lớp, ông Trần Trang Trọng cho Vietnamnet hay: “Ban Giám hiệu nhà trường kết luận hành vi của cô T. vi phạm mức độ nghiêm trọng, do đó đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, chậm nâng lương 6 tháng. Chúng tôi cũng nói rõ nếu cô còn tái phạm và quan hệ bất chính với anh V., nhà trường sẽ đưa ra mức độ kỷ luật cao hơn là buộc thôi việc”.

Nói về việc tại sao đến tháng 1/2022 cô T. mới bị khai trừ Đảng dù sự việc diễn ra đã lâu, ông Trọng giải thích là do theo quy định, phải chờ con đủ 12 tháng mới xử lý kỷ luật.

Ông Trọng nói thêm với nguồn trên rằng nhà trường đã đã xử lý sự việc theo đúng quy trình với quan điểm công khai, minh bạch, không bao che nhưng phải đảm bảo tính nhân văn.

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV Vietnamnet, ông Trọng chia sẻ: "Cuộc sống cô T. giờ cũng vất vả, sống đơn thân cùng 2 con nhỏ".

Tổng hợp

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP