Thế giới

Cô dâu Ấn Độ chết ngất vì món quà cưới của bạn trai cũ

Một cô dâu ở Ấn Độ không ngờ ngày cưới của mình lại trở thành ngày tang tóc vì món quà cưới của bạn trai cũ.

Truyền thông địa phương ngày 5-4 đưa tin vụ việc xảy ra ở bang Chhattisgarh - Ấn Độ khiến chú rể và người em trai thiệt mạng.

Theo cảnh sát, cô dâu nhận được món quà cưới là hệ thống âm thanh tại gia do bạn trai cũ gửi tặng. Tuy nhiên, nó thực chất có chứa bom và đã phát nổ hồi đầu tuần này.

Bạn trai cũ của cô dâu tức giận khi nghe tin bạn gái cũ lấy chồng nên thực hiện kế hoạch đánh bom. Chú rể Hemendra Merawi qua đời tại nhà riêng ở quận Kabirdham ngay sau khi cắm điện cho hệ thống âm thanh kể trên.

Sarju Markam bị cảnh sát bắt ngày 4-4. Ảnh: India Times

Người em của chú rể, Rajkumar, cũng thiệt mạng do vết thương nặng. Bốn thành viên khác trong gia đình, bao gồm một đứa trẻ 18 tháng tuổi, bị thương và được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị.

Cường độ của vụ nổ mạnh đến mức được cho là đã làm sập mái và tường nhà. Nghi phạm, được xác định là Sarju Markam, 33 tuổi, bị bắt giữ ở bang Madhya Pradesh lân cận sau đó 1 ngày.

Được biết, Markam đã lập gia đình và có 2 con trai. Tuy nhiên, hắn bị cáo buộc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ 29 tuổi và muốn cô này trở thành vợ hai của mình.

"Markam ban đầu nói dối vợ của Merawi rằng hắn ta chưa kết hôn. Sau khi phát hiện ra sự thật, cô ấy từ chối kết hôn với hắn ta nhưng hắn ta vẫn tiếp tục đe dọa. Markam đã lắp quả bom vào hệ thống âm thanh và giữ nó bên dưới bệ đỡ cùng với những món quà khác" - cảnh sát cho biết.

Nghi phạm đã sử dụng ammonium nitrate, xăng và thuốc súng thu được từ pháo nổ rồi gói lại thành quà tặng để tránh bị nghi ngờ. Cảnh sát nói thêm Markam trước đây làm việc trong một nhà máy nghiền đá, nơi hắn ta học cách chế tạo chất nổ bằng amoni nitrat.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP