Thể thao

Chuyện ngày Tết thú vị của Quế Ngọc Hải

Giống như nhiều cầu thủ khác, Quế Ngọc Hải dành thời gian nghỉ Tết để sum vầy cùng gia đình.

Năm 2016 là một năm không thực sự thành công với Quế Ngọc Hải. Ở cấp độ CLB, anh cùng Sông Lam Nghệ An đạt thứ hạng thấp tại V.League. Lên tới ĐTQG, Hải ‘Quế’ từng mắc nhiều sai lầm, khiến tuyển Việt Nam lâm vào cảnh khó khăn ở AFF Cup 2016.

Biết bản thân còn nhiều hạn chế, nhiều điều làm chưa tốt, nhưng Quế Ngọc Hải cho biết, anh không bận tâm tới những chuyện đã qua, mà cố gắng phấn đấu cho hiện tại và tương lai.

Trên Tri Thức Trẻ, trung vệ 24 tuổi chia sẻ: “Thực sự năm qua không phải là năm thành công của tôi trong công việc, nhưng khi tôi nghĩ lại thì lại cảm thấy đó là những trải nghiệm đáng quý giúp tôi chín chắn và trưởng thành lên rất nhiều.

Trong những ngày đầu năm mới, tôi không muốn nghĩ quá nhiều đến những chuyện đã qua. Tôi là người thích sống cho hiện tại và tương lai và cảm thấy đầy lạc quan cho chặng đường phía trước của mình”.

Liên tiếp dính phải thị phi những năm gần đây, Hải ‘Quế’ cho rằng, anh chưa có được thành công là vì nỗ lực chưa đủ:

“Người ta vẫn bảo có thờ, có thiêng. Tôi cũng là một người sống có một chút tâm linh và tin vào đạo Phật. Đạo Phật dạy rằng gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy. Tôi tin rằng may mắn hay không là do mình.

Hai năm qua, tôi chưa thực sự may mắn là do tôi chưa cố gắng hết sức, nên trong năm nay tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Quế Ngọc Hải.

Nghỉ Tết, Quế Ngọc Hải dành thời gian cho gia đình. Tuyển thủ quốc gia kể, anh thích các món mẹ nấu, nhất là bánh chưng rán; anh có thể ăn nhiều mà không chán, song chỉ sợ sẽ tăng cân:

“Mẹ tôi nấu ăn rất ngon. Tết nào cũng chuẩn bị rất nhiều. Tôi mê nhất là món bánh chưng rán, ăn không thấy ngán nên chỉ sợ mỗi việc tăng cân vì mọi năm cứ sau Tết là tôi bị tăng 1-2 kg”.

Quế Ngọc Hải tiết lộ, mọi thứ ngày Tết là do một tay mẹ anh chuẩn bị. Anh chỉ phụ giúp được phần dọn dẹp nhà cửa và mua thêm cành đào trang trí cho căn nhà của mình.

Năm 2016 vừa qua, Ngọc Hải thành công trên tình trường. Dù vậy, anh không chia sẻ nhiều về chuyện cá nhân này và muốn giữ cho riêng mình.

Hải cũng cho biết, gia đình anh rất tâm lý, ít khi hỏi chuyện cưới vợ. Đây là một phần may mắn của cá nhân anh.

Tác giả bài viết: Trần Anh (T/h)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP