Cuộc sống

Chuyên gia gửi lời nhắn cho những cặp vợ chồng rạn nứt trong hôn nhân

Mùa dịch ai cũng phải học cách sống với chính mình, đối diện với nỗi đau của bản thân. Chẳng còn ai, hay chỗ nào đó để xả, hay trốn tránh... Bạn đừng để những tổn thương, đau khổ trong hôn nhân chìm sâu đáy lòng vì rất khó chịu. Chuyên gia gửi lời nhắn nhủ để bạn tự giúp mình sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

Hồi nhỏ bạn có thể nghĩ là vợ chồng biết níu giữ là khôn ngoan. Nhưng khi lớn lên, bạn nhận ra rằng biết buông bỏ mới là trí tuệ. Bạn cũng nghĩ rằng chỉ cần mạnh mẽ là vượt qua, hay chiến thắng thì người khác sẽ phải chịu thua. Nhưng khi có vợ, có chồng mới biết rằng người mạnh mẽ là người biết vượt qua chính mình, và trong hôn nhân luôn có một giải pháp để cả hai cùng thắng.

Khi chưa trưởng thành cứ nghĩ bạn sẽ không bao giờ để bị tổn thương. Nhưng lấy vợ, lấy chồng rồi mới biết trưởng thành là người biết quản trị cảm xúc của chính mình. Bạn cũng hiểu người nói hay, nói nhiều không phải là thông minh, giỏi giang, mà người biết lắng nghe mới là thông thái.

Khi chưa trưởng thành nhiều người nghĩ rằng cứ sành điệu sẽ có khối người yêu, có vật chất, tiền bạc là được nhiều người quý, mua được hạnh phúc và tự do. Nhưng trưởng thành rồi mới thấy khi người lương thiện và bình tâm mới có hạnh phúc và tự do thực sự... Bạn cũng hiểu sự ganh đua, mong muốn thay đổi cả thế giới để được người khác công nhận mình không bằng chỉ cần ta chấp nhận ta, thay đổi chính bạn.

Trưởng thành rồi mới thấy người lương thiện và bình tâm mới có hạnh phúc và tự do thực sự. Ảnh minh họa.

Trải qua thời gian dài hôn nhân rất nhiều người mới hiểu được rằng: Quen biết một người là do duyên phận, hiểu được một người là do kiên trì, chinh phục được một người dựa vào trí tuệ. Nhưng có thể ở bên nhau dài lâu hay không thì phải dựa vào sự bao dung.

Khi bước chân vào hôn nhân đàn bà chỉ còn trái tim là của bố mẹ cho, còn thân xác là của chồng, thời gian là của con cái, chỉ có những nếp nhăn là của mình. Nếu đàn bà lấy được tấm chồng tốt thì thiên hạ, bố mẹ, anh chị em vui mừng. Nếu lấy phải chồng không tốt thì một mình gánh khổ. Vợ chồng đâu phải ai cũng hợp nhau từ đầu, mà cả hai đều phải học một chút nhường nhịn, một chút chịu đựng, thêm một chút nhẫn nại và có cả một chút hy sinh vì nhau thì tình yêu mới bền vững.

Nếu lấy được tấm chồng tốt thì thiên hạ, bố mẹ, anh chị em vui mừng... Ảnh minh họa.

Ai cũng có lúc rung động "ngoài vợ ngoài chồng", nhưng người khôn ngoan sẽ đủ tỉnh táo nhận ra đâu là thoáng qua, đâu mới là tình yêu thương thực sự. Và cả đàn ông, hay đàn bà nếu xen vào làm người thứ ba trong ngôi nhà đang có tiếng cười con trẻ thì tự làm mình tụt hạng, trở nên tầm thường trong mắt mọi người.

Đàn bà thông minh giỏi đánh phấn chứ không đánh ghen, siêng kiếm tiền chứ không kiếm chuyện. Người đàn bà khôn vừa biết giữ sắc, vừa biết giữ chồng, và không tự biến mình thành tô phở vì như thế sẽ chẳng bao giờ trở thành bát cơm ngon.

Đàn ông không khôn ngoan sẽ tự đánh mất bát cơm của mình chỉ vì một tô phở bán đầy ngoài phố. Đàn ông có tiền sẽ mua được nhiều thứ, nhưng không thể mua được một tình yêu thực sự, một người vợ thủy chung, một gia đình hạnh phúc.

Khi hôn nhân rạn nứt, bạn hãy là người viết lên câu chuyện riêng của cuộc đời mình, đừng để những thương tổn và đau khổ chìm sâu vào đáy lòng, hãy giúp chính mình sống cuộc đời tốt đẹp hơn và đừng quên nâng cao giá trị bản thân bằng cách học những kiến thức nâng cao trí tuệ, giữ gìn hạnh phúc hôn nhân của mình. Như thế bạn mới hiểu hạnh phúc là gì, làm sao để có được hạnh phúc từ bên trong... Tất nhiên điều đó phải có chuyên gia giúp đỡ để bạn tĩnh lại, kết nối với tâm hồn mình, với đứa trẻ bên trong của mình, đối diện, rèn luyện, tìm lời giải cho nút thắt hôn nhân của mình, và sẽ có nhiều người như bạn cùng bạn đồng hành, cùng chữa lành với bạn để tìm hạnh phúc tự thân.

Cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì bạn cũng cần cười thật tươi... Ảnh minh họa.

Cuộc đời này ai cũng gặp sóng gió, buồn khổ. Cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì bạn cũng cần cười thật tươi, thật tự nhiên để làm mình vui trước, rồi chọn hạnh phúc, chữa lành nỗi đau, gia tăng giá trị cho chính bạn. Ai cũng chỉ sống một lần trên đời, đừng để khổ đau làm cuộc sống bị tổn thương thêm. Hãy tự kéo mình ra khỏi vực thẳm bằng cách khơi nguồn cảm hứng riêng cho mình, gia tăng giá trị bản thân để chinh phục hạnh phúc của mình. Bí quyết vàng trong hôn nhân là bạn là "sếp lớn" trong nhà, bạn biết yêu thương, có hạnh phúc mới dẫn dắt được các thành viên vượt qua những sóng gió cuộc đời để hạnh phúc bền vững.

Nếu bạn đang không biết buông hay giữ cuộc hôn nhân của mình, thì bạn hãy ôm lấy đứa trẻ tổn thương bên trong bạn (đó chính là tâm hồn của bạn), đối diện và xoa dịu những nỗi đau bạn đang gặp phải và luôn nhớ rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc, được yêu thương và sống một cuộc đời tốt.

Đừng vội vã bước vào tình yêu khi bạn đang yếu đuối, đừng bước vào hôn nhân khi bạn không đủ vững chãi mà chỉ mong dựa dẫm vào "nửa kia". Bởi theo thời gian tình cảm sẽ "chết" khi niềm tin không còn tồn tại. Tình yêu sẽ khép lại khi không còn hai chữ "quan tâm".

Và nếu bạn không biết bắt đầu đi tìm hạnh phúc từ đâu, thì hãy tìm các chuyên gia, các bộ sách tâm lý, các lớp học online về chinh phục hạnh phúc để học từ đầu, để cùng những người như bạn đi tiếp cuộc đời này, tìm hạnh phúc, bình an cho cuộc hôn nhân của mình.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP