Vào tháng 6/2015, dòng Alfa Romeo Giulia "biến mất" vào năm 1978 của hãng xe Ý Alfa Romeo đã "tái sinh" dưới dạng sedan, với tham vọng đem thương hiệu này trở về ánh hào quang trước đây. Giulia sẽ cạnh tranh trong phân khúc sedan sang trọng cỡ nhỏ với BMW 3 Series hay Mercedes C-Class, đồng thời là bước đi đầu tiên của Alfa Romeo để trở thành một hãng xe sang từ Ý.
Mang đậm đặc trưng Alfa Romeo, chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt hình khiên đã trở thành "biểu tượng" của thương hiệu xe Ý này từ cả Thế kỷ qua. Với đèn pha kéo dài về hai bên được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày LED, chiếc xe trông cũng hiện đại không kém các đối thủ Đức.
Nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt, Giulia thế hệ mới không làm "hổ danh" thương hiệu Alfa Romeo với những mảng thân xe "bốc lửa" đầy quyến rũ và đậm chất Ý, khác biệt với phong cách góc cạnh đang được nhiều hãng xe sang áp dụng.
Bên trong cabin, Giulia gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản nhưng đầy trực quan. Hướng tới phong cách thể thao, chiếc xe có vô-lăng với đường kình nhỏ. trong khi những chi tiết ốp gỗ hoặc sợi carbon trang trí tùy từng phiên bản khiến cho Giulia xứng đáng đứng ở hàng ngũ "xe sang".
Ngay cả ở phiên bản bình thường, chiếc xe đã được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, dàn âm thanh 8 loa, cảm biến lùi phía sau, hệ thống giữ ga tự động. Các phiên bản cao cấp hơn có màn hình nâng lên 8,8 inch cùng vô-lăng và ghế có sưởi.
Tại Mỹ, Giulia sẽ có tổng cộng 2 phiên bản động cơ. Trong đó phiên bản thường sở hữu máy 2.0 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công suất tối đa 280 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc tùy chọn AWD 4 bánh.
Các phiên bản 2.0 của xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và tốc độ tối đa 239 km/h. Để cạnh tranh với BMW M3, Alfa Romeo cũng có phiên bản hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio sở hữu sức mạnh được cung cấp bởi khối động cơ V6 tăng áp kép, có công suất tối đa lên tới 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.
Về cơ bản, động cơ này chính là cỗ máy V8 của siêu xe Ferrari 488 GTB được bỏ đi 2 xi-lanh và hiệu chỉnh lại. Với lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp ZF, chiếc xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 307 km/h.
Tại Mỹ, phiên bản sedan Giulia rẻ nhất có giá 37.995 USD (tương đương 858 triệu đồng), và khách hàng sẽ phải bỏ thêm 2000 USD mới có hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản tầm trung Giulia Ti có giá 39.995 USD (tương đương 903 triệu đồng). Cuối cùng, bản thể thao Giulia Quadrifoglio "chốt giá" 72.000 USD (1,62 tỷ đồng).
Tác giả bài viết: Kiều Anh
Nguồn tin: