Cuộc sống

Chồng họ "độc lạ" vẫn cố gắng đặt tên hay cho con, vợ nghe xong lập tức bắt đổi ngay

Người chồng đã đặt tên rất hay cho con gái nhưng khi ghép với họ của mình, nó lại khiến người vợ tức giận.

Việc đặt tên cho con cái là hết sức quan trọng bởi cái tên là thứ gắn liền với cuộc đời mỗi người, không chỉ để xác định danh tính mà theo quan niệm Á Đông, cái tên còn có thể ảnh hưởng đến vận mệnh. Do đó, bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng muốn đặt tên thật hay và ý nghĩa cho con mình.

Một người đàn ông họ Cẩu sống tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, cũng không nằm ngoài quan niệm này. Trước khi vợ sinh con, anh Cẩu đã rất lo lắng và quan ngại về việc đặt tên cho con bởi họ của anh khá "độc lạ" và nhạy cảm, dễ bị chê cười. Lý do là bởi từ Cẩu có nghĩa là "con chó".

Trên thực tế, đây không phải là họ phổ biến nhưng cũng không phải quá hiếm tại Trung Quốc. Họ Cẩu là một họ cổ, xuất hiện cách đây hơn 2.000 năm trước Công nguyên, xếp thứ 220 trong số các họ ở Trung Quốc ngày nay, chiếm khoảng 0,026% dân số người Hán ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Đến tháng 12/2022, vợ anh Cẩu đã hạ sinh một bé gái xinh xắn và đáng yêu. Vì con gái được sinh ra vào mùa đông và tình cờ phía trước bệnh viện nơi vợ anh Cẩu sinh con lại có một dòng suối khá đẹp chảy qua, cuối cùng anh Cẩu đã quyết định đặt tên cho con cái là "Đông Khê". Trong đó, Đông nghĩa là mùa đông, còn Khê tức là dòng suối. Khi tra từ điển, anh Cẩu thấy chữ Khê mang ý nghĩa là sự dịu dàng và khí chất của con gái, vì thế anh cảm thấy cái tên này rất phù hợp với con mình.

Anh Cẩu vui vẻ nói về cái tên này với vợ mình, những tưởng cô ấy sẽ khen ngợi anh vì đã đặt tên quá ý nghĩa cho con gái, nào ngờ người vợ lại tỏ ra tức giận và bực mình, bắt chồng phải đổi ngay sang tên khác cho con. Người vợ quay sang nói với anh Cẩu: "Anh quên mất họ của mình là gì rồi à?".

Hóa ra, cái tên Đông Khê không có vấn đề gì, tuy nhiên khi ghép với họ bố thành Cẩu Đông Khê, việc đọc tên sẽ trở thành từ đồng âm với một câu chửi. Do đó, nếu bé gái mang cái tên này, cô bé nhất định sẽ bị những người xung quanh chê cười và trêu chọc. Cuối cùng, anh Cẩu không còn lựa chọn nào khác, đành phải đổi tên khác cho con gái.

Câu chuyện đặt tên này cũng đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng với những bình luận hài hước:

"Họ của bố thế này, đặt tên cho con thế nào cũng rất xấu hổ".

"May là bé gái không có tên là Cẩu Đông Khê, nếu không khi lớn lên đi đâu cũng hết sức mất mặt".

"Nếu ngại thì có thể để con mang họ mẹ được mà"...

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP