Cuộc sống

Choáng váng khi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của người yêu với bạn

Anh nói dù tình cảm với tôi không hẳn là tình yêu nhưng chắc chắn anh sẽ lấy tôi vì tôi là con một, lại có điều kiện, sau này bố mẹ tôi mất thì của cải sẽ là của anh....

Tôi có người yêu được hơn 1 năm. Lúc đầu mối tình của chúng tôi cũng gặp nhiều trắc trở vì bố mẹ tôi không muốn con gái phải khổ khi lấy chồng xa. Tôi là con một, gia đình lại khá giả. Từ bé tôi được bố mẹ cưng như trứng mỏng, không phải đụng tay vào việc gì, học lên đến đại học mà bố vẫn lái ô tô đưa đón tôi mỗi ngày. Bạn bè trong lớp đại học nhiều người nhìn tôi với con mắt ngưỡng mộ. Cũng có lẽ vì suốt ngày bố mẹ chăm bẵm, nên mãi đến khi đi làm tôi mới có người yêu.

Càng nghe anh nói chuyện, tai tôi càng ù đi (ảnh minh họa)

Còn anh thì quê ở tận miền núi xa xôi, gia đình nghèo lại đông con. Nhưng tôi không hề so sánh về hoàn cảnh gia đình, tôi yêu anh vì anh là người cầu tiến, mạnh mẽ. Dù biết gia đình tôi có điều kiện khác hẳn hoàn cảnh của mình, nhưng anh cũng không ngại khi tiếp cận rồi ngỏ lời yêu tôi. Tôi thích những người đàn ông chủ động và tham vọng như anh, bên họ tôi có cảm giác được che chở.

Anh là mối tình đầu và tôi xác định chuyện nghiêm túc với anh, anh cũng vậy. Dù bố mẹ khuyên can nhưng tôi bảo vệ tình yêu của mình bằng được, đến nay thì bố mẹ cũng có vẻ xuôi theo ý tôi, không còn nhắc nhiều đến chuyện tôi yêu anh sẽ khổ nữa.

Nhưng mới đây, khi đến chỗ nhà trọ của anh, tôi thấy cửa khép hờ định bước vào khi nghe thấy anh nói chuyện điện thoại khá to với bạn. Anh nói dù tình cảm với tôi không hẳn là tình yêu nhưng chắc chắn anh sẽ lấy tôi vì anh không muốn cuộc sống khổ sở phải bươn trải. Tôi là con một, lại có điều kiện, sau này bố mẹ tôi mất thì của cải sẽ là của anh... Càng nghe anh nói chuyện, tai tôi càng ù đi, tôi rời khỏi nhà anh mà vẫn chưa định thần được là mình có nghe nhầm không.

Sau hôm đó, có lẽ thấy thái độ của tôi khác nên anh cứ gặng hỏi tôi có chuyện gì. Tôi thực sự thất vọng về mối tình vụ lợi của anh nhưng mỗi khi nghĩ đến chuyện phải rời xa anh là tôi không chịu được. Tôi cũng không muốn kể chuyện này cho bất kỳ ai kể cả bố mẹ. Nếu biết tôi sẽ bị phản đối đến cùng, tôi hoang mang quá mà không biết phải làm sao./.

Tác giả: Tiểu My

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP