Thế giới

Cho tù nhân nữ uống thuốc tránh thai sau bạo loạn

Một nhà tù ở Úc đã cho các tù nhân nữ uống thuốc tránh thai sau vụ tù nhân nam xông vào khu vực giam giữ họ hồi tháng trước.

Daily Mail tiết lộ thông tin trên hôm 29-8. Bộ Tư pháp Úc thừa nhận hàng chục tù nhân nữ tại nhà tù khu vực Greenough, phía Bắc TP Perth, đã được cấp thuốc tránh thai sau một cuộc bạo loạn kéo dài 12 giờ.

Ban quản lý nhà tù vẫn quyết định cấp thuốc tránh thai mặc dù các tù nhân nữ nói rằng họ không bị tấn công tình dục khi các tù nhân nam xông vào nơi họ bị giam giữ.

Các tù nhân nam xông vào phòng của các tù nhân nữ, đập vỡ tất cả cửa sổ và mọi thứ. Ảnh: PR Image

Quan chức nhà tù liên bang Úc, Paul Ledingham, từ chối trả lời về nghi vấn xảy ra tấn công tình dục trong vụ bạo loạn.

"Nếu bạn gặp tình huống bạo lực kéo dài 10-12 giờ trong một nhà tù có nam giới và nữ giới, mọi người sẽ nghĩ rằng đã có điều gì đó xảy ra" – ông Paul nói.

Trong cuộc bạo loạn, một tù nhân nữ đã liên lạc với kênh Seven News bằng điện thoại văn phòng lúc các tù nhân nam đột nhập bằng máy mài góc và các dụng cụ khác.

Ảnh: PR Image

Ảnh: PR Image

"Một số phụ nữ đang sợ hãi vì những người đàn ông hung hãn chạy xung quanh" - cô nói với Seven News. "Họ trèo lên mái nhà và xông vào phòng của các tù nhân nữ, đập vỡ tất cả cửa sổ và mọi thứ. Họ còn cố gắng ném gạch qua cửa sổ và đốt ghế".

Một tù nhân nam sau đó làm gián đoạn cuộc gọi điện thoại và biện minh rằng họ chỉ xâm nhập để "bảo vệ các tù nhân nữ".

Sau cuộc bạo loạn, 10 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù nhưng nhanh chóng bị bắt lại và hiện đối mặt thêm một số tội danh khác.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP