Thể thao

Chelsea gặp Man City ở chung kết Cup Liên đoàn

Chelsea vượt qua Tottenham trong loạt đá luân lưu, sau khi thắng 2-1 ở lượt về bán kết hôm 24/1, để quân bình tổng tỷ số 2-2.


David Luiz thực hiện thành công cú đá luân lưu quyết định cho Chelsea. Ảnh: AP.

Bàn thắng: Kante 27', Hazard 38' - Llorente 50' (Luân lưu: 4-2)

Chelsea bước vào trận bán kết lượt về trên sân nhà Stamford Bridge với bất lợi là thất bại 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh nhanh chóng san lấp kết quả lượt đi và vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của N'Golo Kante và Eden Hazard. Bước sang hiệp hai, Fernando Llorente gỡ lại một bàn cho Tottenham và đưa tổng tỷ số chung cuộc thành 2-2 khi 90 phút kết thúc.

Do Cup Liên đoàn không áp dụng luật bàn thắng sân khách tại bán kết, nên tổng tỷ số 2-2 qua hai lượt trận là không đủ để Tottenham đi tiếp. Thầy trò Pochettino phải bước vào loạt đấu súng, và tại đây, họ không đạt được sự chính xác cũng như lạnh lùng bằng đối phương. Chelsea thực hiện thành công cả bốn lượt đá, trong khi Eric Dier và Lucas Moura bên phía Tottenham đá hỏng.

Chiến thắng kịch tính trước Tottenham đưa Chelsea bước vào trận đấu cuối cùng gặp Man City. Đây là cơ hội cho HLV Maurizio Sarri giành danh hiệu đầu tiên trong bóng đá Anh. Trong khi đó, HLV Pochettino vẫn chưa thể cùng Tottenham có danh hiệu, dù gây dựng nên một đội hình mạnh mẽ những năm gần đây.

Ở trận bán kết trước đó, Man City dễ dàng vượt qua đối thủ ở giải hạng Nhất là Burton Albion. Thầy trò Guardiola kết liễu sớm đối thủ với chiến thắng 9-0 ở lượt đi và thắng nhẹ nhàng 1-0 ở lượt về. Man City đang giữ Cup Liên đoàn. Trận đấu với Chelsea ở chung kết tới đây là lần thứ hai Man City chạm trán Chelsea để trực tiếp tranh danh hiệu mùa này. Hồi đầu mùa, Man City thắng Chelsea với tỷ số 2-0 để giành Siêu Cup Anh.

Chelsea mới để thua đối thủ cùng thành phố Arsenal vào cuối tuần trước. HLV Sarri không ngại chỉ trích các học trò, và họ phản ứng rất tích cực với những lời quát mắng từ ông thầy người Italy. Kante mở tỷ số với cú sút chìm đi qua hai chân tiền vệ Moussa Sissoko cũng như thủ môn Paulo Gazzaniga. Bàn mở tỷ số giúp Chelsea lên tinh thần và nhân đôi tỷ số nhờ pha dứt điểm cận thành của Hazard trước khi hiệp một kết thúc.

Bàn thắng của Llorente ở đầu hiệp hai chỉ giúp trận đấu kết thúc kịch tính hơn. Chelsea thể hiện sự lạnh lùng trên chấm 11 mét khi lần lượt Willian, Cesar Azpilicueta, Jorginho và David Luiz thực hiện chính xác. Ở phía bên kia, Tottenham mở đầu với cú đá thành công của Eriksen và Erik Lamela, nhưng Dier và Moura lại liên tiếp đá hỏng hai quả cuối.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP