Thế giới

Cháy lớn tại mỏ vàng ở Peru, ít nhất 27 người thiệt mạng

Một đám cháy lớn đã bùng phát sâu trong một mỏ vàng ở miền Nam Peru, khiến ít nhất 27 công nhân thiệt mạng khi đang làm ca đêm, giới chức địa phương cho biết.

Theo công ty khai thác Yanaquihua, vụ việc xảy ra đêm 5/5 rạng sáng 6/5 tại khu mỏ ở vùng Arequipa. Tổng cộng 175 công nhân đã được sơ tán đến nơi an toàn. 27 người đã thiệt mạng.

Các quan chức chính phủ cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Trong quá trình điều tra, Văn phòng Công tố sẽ xác định nguyên nhân của vụ việc và trách nhiệm của những người liên quan. Tuy nhiên một số nguồn tin tiết lộ có thể đã xảy ra một vụ nổ do chập điện ở vị trí cách mặt đất khoảng 100 m.

Người thân của các nạn nhân đã được đưa bằng xe buýt đến khu mỏ, nơi họ được các nhân viên an ninh thông báo tóm tắt. Một số ngồi trước lối vào hầm mỏ để chờ nhận thi thể thân nhân.

Người thân của các nạn nhân tập trung ở hiện trường. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Marcelina Aguirre cho biết chồng cô nằm trong số những người thiệt mạng. Aguirre từng được nghe chồng kể về những rủi ro ở khu mỏ. “Tôi rất buồn khi chồng tôi ra đi, để lại hai đứa con”, cô đau đớn nói.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP