Kinh tế

Chàng trai Tân Kỳ kinh doanh sáo trúc doanh thu gần 1 tỷ đồng/tháng

Từ niềm đam mê thổi sáo, chàng trai Nguyễn Văn Mão (sinh năm 1987), sinh ra tại khối 1, thị trấn, huyện Tân Kỳ, nghệ danh là Mão Mèo đã tạo dựng cho mình một thương hiệu hàng đầu do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Hội Liên hiệp khoa học công nghệ Việt Nam trao tặng năm 2016. Anh cũng là ông chủ tài năng với hệ thống lên tới 23 cửa hàng sáo trúc trên toàn quốc.


18 tuổi, Mão bước chân vào đại học Vinh, sau đó là khoa Đô Thị, Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Tiếng sáo của anh nổi danh khắp nơi. Không dừng ở đó, khi kỹ thuật và kiến thức về sáo của Mão khá lên, Mão đã tham gia sinh hoạt, giao lưu ở rất nhiều CLB sáo trúc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cách đây 3 năm, Mão đã đi đến hầu như là tất cả các KTX của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội để giao lưu trong các chương trình văn nghệ hay hội trại của trường.

Không những chỉ thổi sáo và giao lưu hoạt động, Mão đã đăng tải bán một vài cây sáo trúc trên mạng. Nhưng số lượng người gọi điện đến hỏi mua sáo quá nhiều, ngoài tưởng tưởng, Mão nghĩ đến việc kinh doanh sáo từ chính những cây sáo do mình làm ra.

Năm 2013, sau khi tích lũy được số vốn nhất định sau thời gian bán online và cũng muốn tạo điều kiện thuận lợi cho những người yêu sáo tìm mua, anh mở cửa hàng sáo trúc đầu tiên. Đến nay, sau gần 4 năm, con số cửa hàng Sáo trúc Mão Mèo đã lên tới 23, trải dài từ Bắc vào Nam. Anh có đội ngũ nhân viên lên tới gần 100 người, trong đó có 20 thợ chính làm sáo được đào tạo bài bản và có chuyên môn về nhạc lý. Sáo của anh được làm hoàn toàn thủ công, chau chuốt và tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất từ chọn trúc cho đến đục lỗ. Anh và đội ngũ thợ còn đi khắp nơi để tìm nguồn sáo trúc, phải chính tay anh chọn mới cho ra sản phẩm sáo mang thương hiệu Mão Mèo nổi tiếng khắp nơi.

Anh Mão chia sẻ: Mỗi tháng sáo trúc Mão Mèo bán ra thị trường 6000 cây, với hệ thống 23 cửa hàng trên toàn quốc, chuyên cung cấp sáo trúc như: Hà Nội – 1 cửa hàng, Sài Gòn - 4 cửa hàng, Thành phố Vinh – Nghệ An có 1 cửa hàng,… Doanh thu riêng về sáo có những tháng cao điểm lên tới gần 1tỷ đồng/tháng.

Mong muốn của Mão cuối cùng cũng trở thành hiện thực. Từ chỗ là chủ nhiệm CLB sáo trúc Hà Nội, rồi đến chủ nhiệm CLB sáo trúc Miền Bắc và giờ là chủ nhiệm CLB sáo trúc Việt Nam với số lượng thành viên cố định lên đến 40.000 – 50.000 người.

Vừa qua, Mão cũng đã tổ chức được Ngày hội những người thổi sáo lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của khoảng 200 người. Và Mão cũng là người đang sở hữu cây sáo lớn nhất Việt Nam.

Niềm vui như được nhân lên khi vào tháng 10/2016, Sáo Trúc Mão Mèo được Bộ Công thương và Hội Liên hiệp Phát triển Kinh tế Việt Nam chứng nhận là thương hiệu tin cậy. Sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm có bằng khen và cup kèm theo. Ngày 16/11/2016, thương hiệu Sáo Trúc Mão Mèo đã được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2016 do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Hội Liên hiệp khoa học công nghệ Việt Nam trao tặng.

Tác giả bài viết: Phương Hảo-BTG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP