Cuộc sống

Cay đắng phũ phàng khi nhờ bạn thân thử lòng chồng

Vì nghĩ chồng mình có tính lăng nhăng nên chưa một ngày nào sống bên chồng mà tôi cảm thấy yên tâm cả.

Lúc nào tôi cũng nghĩ, giá như chồng mình có thể khiến mình cảm thấy, anh ấy chỉ yêu một mình mình, hết lòng vì mình thì tốt biết bao. Nhiều người bảo tôi, cái tính đa nghi như thế chỉ làm khổ bản thân, chẳng giải quyết được gì. Nhưng tôi vẫn cứ vậy, không thể nào sửa được. Giá như tôi hiểu được chồng tôi yêu tôi, giá như tôi bớt đa nghi, giá như tôi yêu chồng nhiều hơn, tin chồng hơn thì tốt quá. Đằng này…

Anh đi công tác, tôi ngồi ở nhà mà đứng ngồi không yên, một ngày gọi cho anh không biết bao nhiêu cuộc điện thoại. Và như vậy thì gọi phải đúng lúc anh họp hành hay gặp đối tác, anh không nghe, tôi bắt đầu nổi trận lôi đình, nói anh đủ thứ trên đời khiến anh cảm thấy mệt mỏi.

Anh đi liên hoan công ty, về nhà, tôi hít hà hết áo này quần nọ của anh để xem có mùi đàn bà không. Nếu mà có mùi nước hoa đàn bà thì y như rằng đổ cho anh tội ngoại tình. Anh giải thích, đi hát kara, trong phòng đông, đồng nghiệp nữ thì biết bao nhiêu người, làm sao biết ngồi gần ai, dính nước hoa của ai. Tôi lại chửi bới ầm nhà, ngồi gần thì làm sao mà dính mùi nước hoa được.

cay dang phu phang khi nho ban than thu long chong chongvabanthan 1484209718 width600height360
Anh đi công tác, tôi ngồi ở nhà mà đứng ngồi không yên, một ngày gọi cho anh không biết bao nhiêu cuộc điện thoại. (Ảnh minh họa)

Tôi giận anh nhiều ngày vì tội anh không ăn cơm ở nhà hai ngày liền, vì lí do tiệc tùng công ty. Tôi chửi bới khắp nhà, bao nhiêu người tưởng vợ chồng tôi cãi nhau to. Tôi chán nản, mệt mỏi dù anh có giải thích thế nào đi chăng nữa. Tôi không thể nào tin tưởng được anh dù anh có đưa ra ngàn lí do tưởng chừng hợp lý.



Rồi, tôi đã nhờ cô bạn thân thử chồng, để biết chắc rằng, chồng mình có phải là tay chơi gái, lăng nhăng, dễ dàng xiêu lòng trước đàn bà đẹp. Bạn tôi là một cô gái xinh đẹp, cao ráo, trắng trẻo, và ăn nói dễ nghe. Phải nói là, cô ấy là mẫu con gái nhiều đàn ông thích. Tôi cố tình tìm cô ấy để thử sự kiên trì của anh. Nếu anh ra ngoài, nhìn thấy con gái đẹp mà thích thì chứng tỏ anh cũng chỉ là mội gã đa tình. Vì trên đời này, có cả tỉ cô gái đẹp hơn vợ anh, giỏi hơn vợ anh…

Tôi bắt đầu kế hoạch bằng việc đưa cô ấy tới nhà chơi, để cô ấy tiếp xúc với chồng tôi, nói chuyện tâm sự với anh. Tôi xúi cô ấy rủ chồng mình đi xem phim, đi cà phê. Ban đầu anh từ chối nhưng sau, tôi thấy anh nhiều lần đi về muộn và không ăn cơm ở nhà. Cô bạn thông báo với tôi, có vẻ anh bắt đầu thích cô ấy. Tôi hơi lo lo. Tôi chửi bới anh, làm bẽ mặt anh với mọi người dù chưa có bằng chứng gì. Và tôi nói rằng, đó là người con gái tôi thuê để thử lòng anh…

cay dang phu phang khi nho ban than thu long chong chongvabanthan2 1484209718 width500height278
Có mèo nào mà lại từ chối mỡ đâu… Tôi đã nhận ra bài học giá trị này rồi nhưng có lẽ đã quá muộn… (Ảnh minh họa)

Cũng chính vì tính tình của tôi, vì sự cuồng ghen của tôi mà anh bực tức, sau này, anh không còn muốn gần gũi vợ mình nữa. Dù biết đây chỉ là màn kịch tôi giăng ra nhưng chính anh lại là người sa lưới. Và anh đã chủ động hẹn hò cô bạn thân của tôi. Anh tiếp xúc với cô ấy, than vãn về cuộc hôn nhân này và nhiều lần gọi điện, nhắn tin chia sẻ trong đêm. Tôi vô cùng hối hận vì phát hiện, cô ấy nhắn tin tình tứ với anh. Cô ấy nói rằng không qua lại với chồng tôi nữa, chấm dứt mối quan hệ từ ngày tôi tố cáo chuyện này. Vậy mà giờ đây lại nhắn tin yêu thương, tình cảm ngọt ngào với chồng tôi..

Tôi sốc nặng khi một lần đi theo chồng, phát hiện anh chở cô ấy ngồi sau. Cô ấy ôm eo chồng tôi, cười nói tình tứ. Tôi cầm điện thoại mà tay run run, gọi điện cho người bạn gái thân thiết nhất từ trước tới giờ và nhận được câu trả lời dối trá: "Mình đang đi công tác mấy ngày chưa về, cậu có việc gì cần mình giúp không?". Tôi xót xa vì câu trả lời đầy mùi giả dối. Tôi gọi cho chồng, hỏi xem anh ở đâu, anh trả lời phũ phàng: "Tối nay anh nhậu muộn nhé, có thể sẽ rất khuya đấy, em với con cứ ăn cơm trước đi".

Tôi đã hiểu tất cả, không cần thêm một lời giải thích nào khác. Và tôi cũng hiểu, mình ngu dốt thế nào khi nhờ bạn thân thử chồng, lại là một cô bạn thân xinh đẹp. Đàn ông nào mà không thích gái đẹp. Có mèo nào mà lại từ chối mỡ đâu… Tôi đã nhận ra bài học giá trị này rồi nhưng có lẽ đã quá muộn…

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin:

  Từ khóa: lăng nhăng ,yên tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP