Cộng đồng mạng

Cậu bé hai tuổi rưỡi thuộc làu tên nhiều quốc kỳ trên thế giới

"Bé đúng là thần đồng, thông minh và trí nhớ tốt trong khi mình chỉ nhớ được cờ của một vài nước", một độc giả khen ngợi.

Trong video, cậu bé 2 tuổi rưỡi đứng trước tấm bản đồ, đọc và chỉ từng tên quốc kỳ của nhiều quốc gia trên thế giới khi được người khác hỏi. Không chỉ trả lời nhanh và đúng hầu hết, bé còn tỏ ra hiếu học khi thắc mắc "Cái gì đây" khi thấy quốc kỳ một đất nước lạ. Sau khi được nhắc tên là Bulgaria, bé lập tức đọc lại và ghi nhớ.

Tài khoản Nguyễn Sỹ Quang, chủ nhân đoạn video còn chia sẻ thêm: "Bảo vào bày cho cách đọc cờ mà nó đọc được hết cả rồi trong khi cậu nó chỉ đọc được lèo tèo vài nước. Cháu mình chỉ mới 2 tuổi rưỡi thôi mọi người ạ, mọi người xem nó đọc có thấy nhột nhột như mình không".

Đoạn video nhận về hơn 100.000 lượt xem chỉ sau hơn một giờ đăng tải. Nhiều người đã không ngần ngại gọi bé là "thần đồng", một vài ý kiến còn tự nhận bản thân không bằng cậu bé này. Tài khoản Phan Thị Như nói: "Tôi nhớ mỗi cờ Việt Nam thôi các ông ạ, xấu hổ quá. Bé tí mà cái gì cũng biết, như thần đồng rồi". "Nếu như tôi có bé lại như thằng nhóc này còn trí óc vẫn là hiện tại thì tôi cũng chịu không nhớ được, giỏi thật", tài khoản Mạnh Hùng viết.

Tài khoản Hải Yến phát biểu: "Bé đúng là thần đồng, thông minh, trí nhớ tốt, cái giọng còn yêu không chịu được trong khi mình nhớ được cờ của một vài nước: Hàn, Nhật, Mỹ... Mau cho bé tham gia chương trình Mặt Trời Bé Con đi bạn ơi". "Tây Ban Nha ông cu nhầm sang nước bên cạnh nhưng thế là quá giỏi rồi. Mong sau này bé sẽ thành công", một Facebooker khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP