Thế giới

Cặp vợ chồng "rắn độc" khiến con gái 8 tuần tuổi tử vong đột ngột với 60 vết gãy xương

Bạo hành con gái mới sinh đến chết, cặp đôi vẫn trơ trẽn đổ lỗi cho các nhân viên y tế đã không cứu sống được bé con.

Ngày 26/4/2019, Naomi Johnson (24 tuổi) và chồng Benjamin O'Shea (26 tuổi) đã gọi đến đường dây nóng 111 để yêu cầu giúp đỡ về y tế vì con gái 8 tuần tuổi của họ là Amina-Faye Johnson đột nhiên ngừng thở.

Bé gái bất hạnh Amina-Faye Johnson lìa đời khi vừa tròn 2 tháng tuổi. Ảnh: The Mirror

Các nhân viên y tế đã có đến căn nhà của cặp đôi ở Southwark, phía nam Thủ đô London (Vương Quốc Anh) chỉ trong vòng vài phút và cố gắng cứu sống đứa trẻ nhưng cô bé đã qua đời ngay tại hiện trường.

Do không nhận thấy bất kì vết thương ngoài da nào trên cơ thể nạn nhân nên nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ xác định là đột tử ở trẻ sơ sinh.

Nhưng trong quá trình khám nghiệm tử thi, kết quả chụp X-quang lại chỉ ra bé gái đã phải chịu đến 60 vết gãy xương (41 vết gãy ở xương sườn và 24 vết gãy ở tay chân).

Các chuyên y tế cũng nhận định rằng những tổn thương nghiêm trọng này không phải do ngẫu nhiên mà là nạn nhân đã phải chịu tác động lực mạnh gây ra.

Đáng chú ý, một vài trong số đó là vết gãy gần đây, trong khi những vết khác đã bắt đầu lành cho thấy đứa bé bất hạnh đã đã bị bạo hành và lạm dụng thể chất một thời gian dài.

Khi bản báo cáo thương tích được hoàn thành và gửi về cho cơ quan chức năng, cặp vợ chồng ác nhân ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan cái chết của con gái út.

Cặp bố mẹ độc ác Benjamin O'Shea (trái) và Naomi Johnson (phải). Ảnh: Met Police WS

Trong quá trình bị thẩm vấn, cả hai đều hết lần này đến lần khác nói dối về hoàn cảnh dẫn đến cái chết của cô bé Amina. Thậm chí họ còn đổ lỗi cho nhân viên y tế đã gây ra tình trạng gãy xương của nạn nhân khi tiến hành sơ cứu.

Hay buộc tội bác sĩ riêng của gia đình một cách vô lý như đã kê đơn thuốc mới khiến con gái ngạt thở và qua đời. Tuy nhiên, mọi bằng chứng được tìm thấy đều chống lại các bị cáo trước tòa.

Theo đó, những tin nhắn nói về việc tát bé con và cấm bé uống nước chỉ vì một lần làm đổ nước ra sàn nhà ở một quá ăn đã được tìm thấy trong điện thoại của cặp đôi.

Ngoài ra, các thám tử còn tìm ra chứng cứ về việc Benjamin O'Shea đã từng gọi cho 111 vào ngày 1/4/2019 và nói rằng Amina bị ho ra máu. Sau đó nhân viên y tế đã khuyên nên đưa cô bé đến bệnh viện nhưng hắn ta đã lờ đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cuối cùng sau phiên xét xử kéo dài 4 tuần, tòa án Inner London Crown đã kết án Benjamin O'Shea 8 năm rưỡi tù giam vì để cho Amina-Faye bị tổn thương thể chất nghiêm trọng. Bà mẹ Naomi Johnson cũng bị bỏ tù 7 năm với tội danh tương tự.

Theo The Mirror và Yahoo News

Tác giả: Phương Uyên dịch

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP