Xã hội

Cạo trắng ôtô vì chủ xe không gửi trong bãi tự phát

Nhiều chủ xe ôtô không đồng ý gửi tại các bãi tự phát nên đỗ xe ở ngoài, hôm sau thấy xe bị cạo trắng, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ngày 21/8/2019, theo thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam phản ánh về tình trạng trông giữ xe trái phép tràn lan trên địa bàn TP. Hà Nội. Chỉ tiếng riêng địa bàn Q. Hoàng Mai, hiện đang có tới 150 điểm trông giữ xe trái phép.

Những bãi trông giữ xe tự phát này không được cấp phép nhưng hoạt động công khai, biến lề đường, vỉa hè thành công cụ kiếm tiền. Mỗi xe gửi tại bãi tự phát có phí từ 30.000 - 50.000 đồng/ lượt. Thậm chí, có bãi còn nhận trông xe tháng với giá từ 800.000 - 1 triệu đồng/ tháng.

Tại khu vực Bệnh viện Mắt trung ương, các bãi giữ xe tự phát còn lấn chiếm cả lòng đường. Mỗi chủ xe có nhu cầu gửi xe ở đây phải trả phí lên tới 100.000 đồng/lượt. Vì là khu vực trung tâm, đông người đi lại nên khu vực này thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông.

Chủ 2 chiếc ôtô bị bị phát hủy ở Hà Nội cho rằng nguyên nhân là do không chịu gửi xe trong bãi tự phát.

Một người đứng ra thu tiền ở bãi xe tự phát khu vực Bệnh viện Mắt trung ương khẳng định: "Nếu đỗ xe ở lòng đường mà bị công an bắt thì em chịu chứ anh không phải chịu!".

Còn tại khu vực Hồ Linh Đàm, Q. Hoàng Mai các bãi xe tự phát hoạt động công khai hơn. Các xe đỗ trên vỉa hè, mép đường dù muốn hay không cũng bị thu tiền với mức 30.000 đồng/lượt đỗ.

"Được đứng chỗ này không phải dễ đâu. Tiền này tiền nọ cả chứ không phải được đút túi hết đâu" - một người đàn ông đi thu tiền trông xe khu vực Hồ Linh Đàm nói.

Tại khu vực công công tại khu dân cư Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội cũng bị biến thành bãi gửi xe tự phát. Một số người dân không đồng tình, không gửi xe tại bãi thì bị phá hoại tài sản.

Anh Hoàng - một người sống tại khu vực khu dân cư Tứ Hiệp cho biết: "Do không đồng ý để xe qua đêm tại bãi gửi xe tự phát nên chỉ sau 1 đêm, chiếc xe của tội đã bị đổ hóa chất và bị cào cấu xước trắng phần vỏ xe. Ước tính thiệt hại hàng chục triệu đồng".

Trước đó, vào tháng 6/2019, 2 chiếc xe ôtô ở khu đô thị Pháp Vân (P. Hoàng Liệt, TP. Hà Nội) cũng bị đổ hóa chất, cào xước vỏ xe. Chủ xe cho rằng, nguyên nhân là do không chịu gửi trong bãi tự phát ở gần đó.

Chị Trần Như Hoàn - 36 tuổi, ở chung cư Nơ 19, khu đô thị Pháp Vân (phường Hoàng Liệt), là một trong hai chủ xe - cho biết khoảng 6h30 sáng 26/6, gia đình chị xuống vỉa hè khu chung cư lấy xe đi làm thì phát hiện chiếc xe Innova 7 chỗ bị đổ hóa chất lên nắp capo và hai bên thành xe.

Theo chị Hoàn, gia đình chị không có mâu thuẫn với ai. Trước đó gia đình chị có gửi xe ở một bãi xe tự phát ở khu chung cư. Tuy nhiên, thời gian gần đây gia đình chị không gửi tại bãi xe này nữa. Sự việc ôtô của gia đình chị bị kẻ xấu phá hoại sau khi chị không đồng ý gửi xe tại bãi xe tự phát này.

"Trước khi xảy ra sự việc, ôtô của hai gia đình chúng tôi đã liên tiếp bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn cào xước những vệt dài. Lần này, kẻ xấu đã làm xe của chúng tôi hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại cho mỗi xe khoảng hơn 30 triệu đồng", chị Hoàn bức xúc nói.

Nói về tình trạng bãi gửi xe tự phát tràn lan ở khu vực Hồ Linh Đàm, Trung tá Vũ Đức Toàn - Đội trưởng CSGT Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội cho biết, khu vực này có khoảng 2.000 ôtô. Có xử phạt thì người trông vẫn cứ trông, người để xe vẫn cứ để xe.

"Nếu như người ta chấp hành thì 2.000 ôtô khu vực này sẽ để vào chỗ nào? Đi đâu?" - ông Toán nói.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP