Trong nước

Cán bộ kiểm lâm đạp nhân viên thu phí BOT Hòa Bình

Bị nhân viên thu phí ngăn chặn bằng barie vì không mua vé ôtô, ông Lâm đã lăng mạ, hành hung các nhân viên trạm thu phí BOT Hòa Bình.

Ngày 31/10, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND, Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi của ông Trần Quang Lâm, cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Lương Sơn.
Vụ hành hung nhân viên trạm thu phí BOT Hòa Bình được camera ghi lại.

Trưa 29/10, tại trạm thu phí quốc lộ 6 huyện Lương Sơn (Hòa Bình), ông Trần Quang Lâm lái ôtô đi vào làn thu phí hướng Hòa Bình - Hà Nội. Nhân viên Đặng Văn Ngọc đề nghị dừng mua vé qua trạm, nhưng ông Lâm không mua mà còn lăng mạ.

Camera giám sát cho thấy ông Lâm đã tát, lao người qua cửa sổ cabin đạp nhân viên Đặng Văn Ngọc. Anh Ngọc đã phản ứng tự vệ, đẩy ông Lâm ra ngoài. Vào can ngăn, nhân viên phân làn Lê Đức Dũng bị ông Lâm đấm vào ngực.

Sau khi đánh hai nhân viên của trạm, ông Lâm gọi 4 người khác đến tiếp tục lăng mạ và lái xe vượt trạm kèm theo những lời đe dọa.



Theo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, đây không phải lần đầu tiên ông Trần Quang Lâm có hành động gây rối tại trạm thu phí quốc lộ 6. Trước đó ngày 9/8, khi lái ôtô qua trạm, ông Lâm không chịu trả phí, quay ngang xe chắn đường gây ách tắc giao thông. Đến khi có sự can thiệp của cảnh sát giao thông huyện Lương Sơn, ông Lâm mới chịu lái xe đi.

Ngày 1/11, trao đổi với VnExpress, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, đánh giá vụ việc vừa qua cho thấy chủ xe đã xâm hại đến sức khỏe, tạo cảm giác bất an cho nhân viên thu phí và gây mất an ninh trật tự.

Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình bắt đầu thu phí từ tháng 10/2015. Người dân quanh khu vực đã tập trung phản đối, cho rằng mức phí cao, làm cho cuộc sống của nhân dân huyện nghèo Lương Sơn thêm khó khăn. Chủ đầu tư sau đó đã giảm mức vé tháng cho chủ phương tiện đến 70%. Tuy nhiên, nhiều trường hợp mạo danh là dân địa phương để không mua vé và có hành vi đe dọa nhân viên, đâm barie vượt trạm hoặc dừng xe gây ách tắc giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ 30/4/2015. Mức phí thấp nhất tại đây là 25.000 đồng/vé/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/vé/lượt với xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe container chở hàng 40 fit. Dự án này không được tăng phí theo lộ trình và thất thu phí nên hiện mức thu chỉ đạt hơn 6 tỷ đồng mỗi tháng, trong khi theo phương án tài chính là hơn 10 tỷ.

Tác giả bài viết: Đoàn Loan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP