Kinh tế

Bộ Tài chính đã phân loại xử lý 350 đơn tố cáo bán bảo hiểm qua ngân hàng

Sau 2 tháng triển khai đường dây nóng, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 491 kiến nghị, phản ánh cùa người dân liên quan đến bảo hiểm. Đáng chú ý, bộ này đã phân loại xử lý 350 đơn tố cáo liên quan đến bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Nhiều người dân tìm tới cơ quan công an để tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - Ảnh: BÔNG MAI

Nhằm chấn chỉnh hoạt động thị trường bảo hiểm, trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí chiều 5-5, Bộ Tài chính cho biết như vậy.

350 đơn tố cáo bán bảo hiểm qua ngân hàng

Cụ thể, sau 2 tháng triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của khách hàng mua bảo hiểm, đến ngày 25-4, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được 491 kiến nghị, phản ánh, gồm qua điện thoại là 192 và 299 qua email.

Đáng chú ý, bộ này đã phân loại xử lý 350 đơn tố cáo liên quan đến bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Ngoài một loạt công văn chấn chỉnh hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, phía Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng. Không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

Đồng thời, việc tăng cường thanh tra, giám sát thị trường cũng tiếp tục triển khai trong quý 2 và 3.

Ngoài thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch năm nay, căn cứ vào tình hình thực tế, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiếp tục phối hợp với Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) để thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

Về kết quả hoạt động thị trường bảo hiểm trong 4 tháng đầu năm, Bộ Tài chính cho biết tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 75.338 tỉ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 23.289 tỉ đồng, còn bảo hiểm nhân thọ đạt 52.049 tỉ đồng, tăng lần lượt 2,55% và 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Còn chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 23.521 tỉ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 7.417 tỉ đồng, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 16.104 tỉ đồng.

Tác giả: L.THANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP