Du lịch

Bình Hưng - hòn đảo hoang sơ nhất định phải ghé thăm mùa hè này

Những ai yêu biển xanh cát trắng, thích khám phá khung cảnh hoang sơ và không gian yên bình thì đảo Bình Hưng là điểm đến mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời.

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây vốn nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh khiến bất cứ ai đặt chân đến đều có cảm giác thích thú.

Bãi biển xanh ngắt khiến du khách ấn tượng khi lần đầu đặt chân đến đây.


Nếu khởi hành từ Sài Gòn, Hà Nội bạn có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa để đến Cam Ranh. Từ Cam Ranh theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh Thuận, sau đó men theo tuyến đường mới đi Bình Lập - Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh - Bình Hưng.

Bình Hưng hoang sơ và bình dị như “viên ngọc “ thô.


Khám phá Bình Hưng, bạn sẽ thích mê với chuyến tham quan bằng tàu ra biển, nước biển trong veo, chẳng cần phải lặn ngắm mà bạn vẫn có thể thỏa sức ngắm nhìn san hô ngay trên tàu.

Vẻ lãng mạn của biển cả.


Ở Bình Hưng có khá nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ phải kể đến là Bãi đá trứng, Bãi cây me… thích hợp cho du khách tắm biển, du dương trên các bãi vắng và tận hưởng hương vị biển cả, cảm nhận vị mặn của nước biển, tiếng sóng vỗ từng đợt vào vách đá.

Vẻ đẹp nao lòng của Bình Hưng quyến rũ những người yêu xê dịch.


Dạo bước trên bãi cát trắng, hít hà hương vị biển rồi thư thái ngắm hoàng hôn xuống, mọi ưu phiền mệt mỏi của cuộc sống thường nhật sẽ mau chóng tan biến hết.

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá đảo là vào các tháng hè, vì thời gian này sóng yên biển lặng thích hợp cho những hành trình du lịch, thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

Tôm hùm đặc sản.


Trong hành trình khám phá đảo, bạn nên ghé tham quan một số địa điểm còn lưu giữ bản sắc văn hoá truyền thống cộng đồng cư dân miền biển như lăng ông Nam Hải, chùa Bình Hưng, miếu Bà, đình làng Bình Hưng...

Một địa điểm mà bạn cũng không nên bỏ lỡ là có ngọn hải đăng Hòn Chút - "cây" đèn biển của vịnh Cam Ranh. Đứng trên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể quan sát các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh và ngắm trọn vẹn khung cảnh của đảo Bình Hưng.

Cắm trại và ngủ trên bãi biển là một trải nghiệm rất tuyệt vời ở Bình Hưng.


Đến đảo Bình Hưng không cớ gì mà bạn không thưởng thức đặc sản chính là tôm hùm nướng, nhum biển nướng mỡ hành, mực tiêu nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, nhiều loài ốc… được chế biến đúng chất dân chài nên đảm bảo ai thưởng thức đều mê mẩn.

Món bánh căn mực trên đảo Bình Hưng rất thu hút du khách.


Đến đây, bạn có thể tạm quên đi cuộc sống ồn ào nơi thành phố và hoà mình vào sự bình dị của cuộc sống làng chài, vào sự nguyên sơ của biển.

Tác giả bài viết: Huyền Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP