Thế giới

Biểu tình phản đối ông Trump đắc cử tiếp diễn đêm thứ 3

Các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống đã nổ ra đêm thứ 3 liên tiếp vào hôm qua tại nhiều thành phố ở Mỹ, cũng như tại Vancouver, Canada. Trong khi đó, hơn 10.000 người đã đăng ký tham gia cuộc biểu tình lớn vào chiều thứ Bảy tại thành phố New York.


Guardian đưa tin, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình kể từ khi tỷ phú Trump đắc cử tổng thống hôm 8/11. Trong ảnh là cảnh người biểu tình trong đêm tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 11/11. (Ảnh: Reuters)

Đến hôm qua 11/11, các cuộc biểu tình đã tiếp diễn đêm thứ 3 liên tiếp tại Denver, Minneapolis, Milwaukee, Portland, Oakland và vài thành phố khác của Mỹ, cũng như tại Vancouver, Canada. (Ảnh: Reuters)

Người biểu tình tuần hành trong đêm phản đối tỷ phú Trump đắc cử tổng thống tại Miami, bang Florida. (Ảnh: Reuters)

Phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa, ngoại trừ một cuộc biểu tình biến thành bạo lực ở thành phố Portland, bang Oregon đêm ngày 10/11.

Những người biểu tình giơ cao dòng chữ "Not My President" (Không phải tổng thống của tôi) trong một cuộc biểu tình ở Philadelphia, Pennsylvania tối ngày 11/11. (Ảnh: Reuters)

Một kế hoạch biểu tình lớn, với hơn 10.000 đăng ký tham gia, đã được lên kế hoạch vào chiều thứ 7 giờ địa phương tại thành phố New York, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, những người biểu tình dự kiến tuần hành từ quảng trường Union tới Tháp Trump của tỷ phú Donald Trump ở New York. (Ảnh: Twitter)

Một người biểu tình ở Miami, Florida ngày 11/11. (Ảnh: Reuters)

Tỷ phú bất động sản New York Donald Trump đã đánh bại đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11. Ông sẽ trở thành tổng thứ 45 của Mỹ, kế nhiệm ông Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Nhiều người không đồng tính với kết quả bầu cử đã xuống đường để thể hiện sự phản đối. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump trước đó đã lên tiếng về các cuộc biểu tình, nói rằng điều đó là không công bằng sau một cuộc bầu cử cởi mở và thành công. (Ảnh: Twitter)

Cảnh sát làm nhiệm vụ trong một cuộc biểu tình ở Miami, Florida. (Ảnh: Reuters)

Tác giả bài viết: An Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP