Thế giới

Biến thể Omicron đã lan tới Đông Nam Á, Singapore ghi nhận những ca mắc đầu tiên

Bộ Y tế Singapore cho biết 2 ca mắc Covid-19 nhập cảnh cho kết quả dương tính với chủng Omicron ngày 2/12 đã được cách ly.

"Không có dấu hiệu lây lan cộng đồng từ các trường hợp này. Chúng tôi đang tiến hành truy vết với các hành khách trên cùng máy bay với những người nhiễm bệnh", Bộ Y tế Singapore cho hay.

2 ca bệnh trên nhập cảnh vào Singapore hôm 1/12. Cả hai đều đến từ Johannesburg trên chuyến bay SQ479 của Singapore Airlines.

Trường hợp đầu tiên là một thường trú nhân Singapore di chuyển từ Mozambique, quá cảnh tại Johannesburg. Người này có kết quả âm tính với Covid-19 khi xét nghiệm Mozambique hôm 29/11.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ Singapore trở về từ Nam Phi. Người này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính khi khởi hành từ Johannesburg cùng ngày.

Cả hai đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và xuất hiện các triệu chứng nhẹ là ho và rát cổ.

Bộ Y tế cho biết 19 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả 19 người đã được cách ly tại các cơ sở được chỉ định khi đến và làm xét nghiệm PCR.

Với 2 ca mắc trên ghi nhận ở Singapore, Omicron đã lây lan tới Đông Nam Á.

Xuất hiện lần đầu tiên vào đầu tháng 10 ở Botswana, Omicron hiện lây lan tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với 32 đột biến ở protein gai, Omicron được đánh giá là biến chủng Covid-19 nguy hiểm nhất từ trước tới nay và được dự báo có thể lây lan nhanh hơn, nguy cơ tái nhiễm cao hơn các biến chủng khác.

Các nhà khoa học cho biết sẽ mất tới vài tuần để đánh giá liệu mức độ lây nhiễm cũng như hiệu quả của các loại vaccine Covid-19 hiện hành trước Omicron.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP