Thế giới

Berlin đau buồn sau vụ tấn công kinh hoàng chợ Giáng sinh

Người dân Đức lặng lẽ thắp nến, đặt hoa và cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số trong cuộc tấn công nhằm vào khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin vừa qua.

Ngày 20/12, nước Đức rúng động vì vụ một chiếc xe tải cỡ lớn lao vào chợ Giáng sinh giữa thủ đô Berlin khiến 12 người chết và 48 người khác bị thương. Các nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính, chỉ biết rằng trong đó có 6 công dân Đức.

“Ngày hôm qua, 12 người dân đó vẫn ở bên cạnh chúng ta và vui vẻ đón Giáng sinh... hành vi cướp đi mạng sống của họ như vậy là không tưởng tượng nổi”, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói. Thủ tướng động viên công dân Đức, “Chúng ta không muốn sự sợ hãi và cảm giác bất an lấn át cuộc sống tự do của mình”.

Một nữ cảnh sát đặt cây nến tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công tại khu tưởng niệm ngày 20/12. “Thật kinh khủng khi chúng tôi phải chứng kiến cảnh tượng này”, Thị trưởng Berlin Michael Muller, người ngay lập tức đến hiện trường vụ việc vào hôm qua, chia sẻ. “Đó không phải là điều mà chúng tôi muốn thấy ở Berlin”.

Ngọn nến tưởng niệm các nạn nhân đặt trên lá cờ Đức gần hiện trường vụ tấn công.

Cổng Brandenburg, một trong những biểu tượng nổi tiếng của Berlin, cũng sáng màu quốc kỳ Đức để tưởng niệm các nạn nhân.

Người Berlin nắm chặt tay nhau trong suốt lễ tưởng niệm.

Một người đàn ông giữ trang giấy ghi những lời chia buồn. Nhiều lãnh đạọ thế giới đã gửi lời thăm hỏi đền nước Đức trước cuộc tấn công kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ.

Tấm biển ghi dòng chữ “Trái tim Berlin đã bị tổn thương”. Nhiều người vẫn chưa thể tin những gì vừa xảy ra.

Người tị nạn cùng người dân Berlin thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Những người theo đạo Hồi cũng tham gia cầu nguyện.

Hoa trải dọc lối đi trong khu vực chợ Giáng sinh vừa xảy ra vụ tấn công. Các gian hàng đã bị đóng cửa.

Thủ tướng Đức đặt một bông hồng trắng ở khu vực xảy ra tấn công vào sáng ngày 21/12.

Một người phụ nữ cầu nguyện gần khu vực xảy ra vụ tấn công sáng 21/12. Tình yêu và sự ủng hộ dành cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công được thể hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hashtag #IchBinEinBerliner (Tôi là người Berline) và #StandWithBerlin (Sát cánh cùng Berlin) tràn ngập Twitter, Facebook và Instagram.

Mô phỏng vụ khủng bố bằng xe tải vào chợ Giáng sinh ở Đức: Nghi phạm lẻn vào một xe tải, sát hại tài xế trên xe rồi phóng ôtô lao thẳng vào đám đông tại khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp khiến 9 người chết, 12 người bị thương.

Tác giả bài viết: Mai Anh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP