Giáo dục

Bệnh viện dã chiến trở thành điểm thi thạc sĩ

Sun Mingxu, 22 tuổi hoàn thành bài thi đầu vào thạc sĩ tại một bệnh viện dã chiến ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, nơi anh đang điều trị COVID-19.

Sáu ngày sau đó, Sun nhận được tin trúng tuyển ngành Thông tin điện tử của Đại học Vũ Hán ở Hồ Bắc.

"Tôi xem kết quả trên trang web của Đại học Vũ Hán hôm 5/4. Tôi xuất viện sau khi hồi phục và muốn bày tỏ lòng biết ơn tới các nhân viên y tế giúp đỡ tôi", Sun nói.

Sun được chuyển tới điều trị tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Trường Xuân hôm 18/3 sau khi nhận kết quả dương tính với COVID-19.

Sun trong phòng thi do bệnh viện bố trí. (Ảnh: China Daily)

"Lúc đầu tôi cảm thấy khá lo lắng về kỳ kiểm tra vì môi trường khá ồn ào và thiếu ánh sáng. Tôi cố gắng điều trị tâm lý và nhờ các nhân viên y tế giúp đỡ", Sun chia sẻ.

Sun nhận được các hỗ trợ mà mình cần. Bệnh viện đã dọn một phòng điều trị để làm phòng thi cho Sun. Các nhân viên kỹ thuật tạo kết nối mạng đặc biệt đảm bảo anh có thể truy cập mạng trơn tru trong suốt quá trình thi.

"Một số bác sĩ từ Bệnh viện II của Đại học Cát Lâm từng hỗ trợ các nghiên cứu sinh cho tôi nhiều lời khuyên và hướng dẫn hữu ích", Sun nói. "Sau khi nhận được tin đỗ, điều đầu tiên tôi muốn làm là gọi điện cho các nhân viên y tế từng giúp đỡ mình. Kỳ thi đặc biệt này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi", Sun cho hay.

Tác giả: DIỆU HOA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP